fbpx

ฝากขัง 2 ผู้ต้องหาหลอกประมูลทองผ่านเฟซบุ๊ก

กรุงเทพฯ 22 เม.ย.-  ตำรวจ ปอท. ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหาหลอกประมูลทองผ่านเฟซบุ๊ก มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ฝากขังต่อศาลอาญารัชดา แต่ไม่มีญาติยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปขังที่เรือนจำ   


ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือปอท. นำตัวนางสาวรัชชุดา ทองแย้ม และนายณัฐพล วรินทร์ ผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและประชาชน ไปฝากขังที่ศาลอาญา ครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย.- 3 พ.ค.60



คำร้องฝากขังระบุว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 60 มีกลุ่มผู้เสียหายราว 60 คนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน  บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า รัชชุดา ทองแย้ม เมื่อมีพฤติการณ์ หลอกลวงให้ร่วมลงทุนประมูลซื้อขายทองคำ อ้างว่าสามารถซื้อทองคำได้ในราคาถูกกว่าราคาตลาด โดยจะเปิดประมูลทุกวัน วันละ 3-4 รอบ และเมื่อเปิดประมูลในแต่ละรอบ น.ส.รัชชุดา จะแจ้งในหน้า เฟซบุ๊กโพสต์รูปทองคำที่จะขายแล้วให้กับผู้ที่ต้องการเสนอราคา   หากผู้เสียหายคนใดประมูลได้ จะต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทยเลขที่บัญชี 011 849 3168 ชื่อบัญชี น.ส.รัชชุดา ทองแย้ม ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมประมูล รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 90 ล้านบาท  ขณะที่นายณัฐพล ทำหน้าที่ ส่งทองคำไปให้แก่ผู้เสียหาย ทางไปรษณีย์ มีส่วนร่วมในการกระทำความผิด และไม่ยอมส่งทองคำให้กับผู้เสียหายที่โอนเงินค่าสินค้ามาให้แล้วทำให้มีมูลค่าความเสียหายรวม 30 ล้านบาท ต่อมาพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมผู้ต้องหาได้ที่ห้องพักเลขที่ 21 เช็คอินรีสอร์ต คลอง 8 ธัญบุรี ตั้งอยู่เลขที่ 45/4 11 ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ  พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนและควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาโดยตลอด แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานจำนวน 5 ปาก รอผลตรวจสอบเครื่องโทรศัพท์มือถือของกลาง5เครื่องและผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาทั้งสองจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร ด้วยเหตุผลดังกล่าวจึงขอฝากขังผู้ต้องหาไว้ระหว่างสอบสวนดังกล่าว


ด้าน ศาลพิจารณาคำร้องฝากขัง พร้อมสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ แต่ขณะคุมตัวมาฝากขังไม่มีญาติของผู้ต้องหาทั้งสองใบยืนคำร้องขอปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใดจากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวน.ส.รัชชุดาไปคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ส่วนนายณัฐพล คุมตัวไปขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ  -สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก