fbpx

ประชาชนทยอยกลับเข้ากรุงเทพฯ


ภูมิภาค 15 เม.ย.-ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ แล้ว ทำให้การจราจรบนถนนมิตรภาพเริ่มสะสมและหนาแน่น ส่วนหมอชิตและหัวลำโพง คนเริ่มหนาตา


สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ บริเวณแยกบ้านโพธิ์ ตำบลจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ฝั่งขาเข้าพบว่าการจราจรเริ่มหนาแน่น ส่งผลให้ มีรถติดสะสม บางช่วง ตำรวจทางหลวงเร่งระบายรถด้วยการเปิดช่องทางพิเศษ 1 ช่อง และให้ตำรวจยืนควบคุมสัญญาณไฟจราจรด้วยมือ

ส่วนสถานีรถไฟหัวลำโพง ประชาชนเริ่มทยอยโดยสารรถไฟเพื่อกลับมาเตรียมทำงานแล้ว โดยส่วนใหญ่เป็นขบวนรถไฟจากสายอีสาน เช่น หนองคาย อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ขณะที่สายเหนือ จากอุตรดิตถ์ ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดขบวนรถพิเศษ ให้บริการฟรี เพิ่ม ระหว่างวันที่ 15-18 เมษายนนี้ รวม 29 ขบวน นอกเหนือจากขบวนปกติในทุกเส้นทางรวม 264 ขบวน สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากกว่า วันละ 1.2 แสนคน


ขณะที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุรจักร) หรือหมอชิต 2  เริ่มมีประชาชนทยอยกลับจากภูมิลำเนาและท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์เช่นกัน ส่วนใหญ่เป็นรถจากภาคอีสาน เช่น ศรีสะเกษ สระแก้ว ขอนแก่น ทำให้ ช่องทางขึ้นรถแท็กซี่ มีผู้ต่อแถวรอเป็นจำนวนมาก 

โดยพลตำรวจเอกอำนาจ อันอาตม์งาม กรรมการบริษัทฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส. คาดการณ์ว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ (15 เม.ย. 60) จะมีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครประมาณ 120,000 คน ซึ่งขณะนี้ยอดซื้อตั๋วโดยสารในเที่ยวกลับเต็มเกือบทุกที่นั่งแล้ว   บขส. จึงได้เตรียมรถโดยสาร (รถ บขส. , รถร่วม , รถตู้) เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนกว่า 6,000 เที่ยว

นอกจากนี้ยังคาดการณ์ว่าในวันที่ 16-18 เมษายน 2560 จะมีผู้โดยสารเดินทางกลับ ไม่ต่ำกว่า 150,000 คน ซึ่งในวันที่ 17-20 เมษายน 2560 ผู้ใช้บริการรถ ของ บขส.หรือ รถ 99 ขาเข้าจะจอดส่งผู้โดยสารที่ กรมการขนส่งทางบก ด้าน ถนนพหลโยธินช่วงเวลา 05.00- 07.00 น. ส่วนรถโดยสารทั่วไป จะจอดส่งที่บริเวณ ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต เพิ่มอีก 1 จุด ก่อนเข้าส่งผู้โดยสารที่ ขาเข้า หมอชิต 2 ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ และลดความหนาแน่นบริเวณสถานีขนส่งด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก