fbpx

ขนส่งหมอชิตคึกคัก คนทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพฯ

16 เม.ย.- บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิตตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังหยุดยาวสงกรานต์


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประชาชนทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนากลับเข้ามายังกรุงเทพมหานคร หลังร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ 2567 ว่า ตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีผู้โดยสารทยอยเดินทางกลับจากภูมิลำเนาเรื่อยๆ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บางรายแบกกระสอบข้าวสาร หอบสัมภาระกลับมา ทั้งนี้ได้มีการจัดจุดขึ้นรถเมล์และรถแท็กซี่ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนเพื่อเชื่อมต่อการเดินทางบริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ จตุจักร (หมอชิต 2) เพื่อลดปัญหาความแออัดของประชาชน

ด้านนางสาวปียาลัคน์ ผู้โดยสารรถทัวร์ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดซึ่งทำงานเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางกลับบ้านที่จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 7 เม.ย. และจะกลับมาเริ่มทำงานในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.) ปกติจะติดรถเพื่อนกลับแต่เนื่องจากปีนี้มีวันหยุดยาวหลายวันจึงเลือกใช้บริการรถร่วมเดินทางมาจากพิษณุโลก ซึ่งตลอดการเดินทางเป็นไปด้วยดี แต่ปีนี้ใช้เวลาในการเดินทางนานประมาณ 8 ชั่วโมง เนื่องจากมีจุดแวะพักเยอะ หลังจากนี้จะเดินทางไปขึ้นรถเมล์เพื่อไปต่อรถไฟฟ้ากลับไปยังที่พัก


ส่วนบรรยากาศการเดินทางของผู้โดยสารในส่วนภูมิภาคที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ เริ่มหนาแน่น โดยที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ บรรยากาศทั่วไปเริ่มคึกคัก คาดว่าจะหนาแน่นในช่วงเย็น ที่มีขบวนรถเข้าทยอยเดินทางมาถึงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาพรวมการโดยสาร ด้านจำนวนขบวนรถและตู้โดยสารมีเพียงพอ สามารถรองรับผู้โดยสารได้โดยไม่มีตกค้าง

ทั้งนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และประชาสัมพันธ์ตามจุดต่างๆ ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟ สามารถเดินทางต่อโดยรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนและรถ บขส. (ไม่รวมรถร่วมบริการและรถตู้โดยสาร) ที่จอดส่งผู้โดยสารขาเข้า บริเวณประตู 3 ของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งได้ปรับกำหนดเวลาการเดินรถให้สอดคล้องกับเวลาเข้า – ออกของรถไฟแต่ละขบวน เพื่อรองรับผู้โดยสารทั่วไปที่เดินทางต่อเนื่อง อีกทั้ง บริษัท รถไฟฟ้า รฟท. จำกัด ได้ขยายเวลาให้บริการของขบวนรถสายสีแดง ต้นทางจากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ จากเวลา 05.00 น. เป็นเวลา 04.00 น. ระหว่างวันที่ 11 – 12 และ 16 – 17 เมษายน 2567 ทำให้ผู้โดยสารที่เดินทางต่อเนื่องสามารถเดินทางเชื่อมต่อด้วยระบบขนส่งสาธารณะได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และถือเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางเชื่อมต่อให้กับประชาชน

ขณะที่นางถนอม ผู้โดยสารรถไฟ เปิดเผยว่า ได้จองตั๋วเดินล่วงหน้าเพื่อเดินทางกลับต่างจังหวัดไปยังจังหวัดอุตรดิตถ์ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย. โดยเลือกเดินทางด้วยรถไฟทั้งขาไปและขากลับ เพื่อกลับไปทำบุญช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่บ้าน ซึ่งสภาพอากาศที่ต่างจังหวัดร้อนมาก การเดินทางวันนี้สนุกดีโดยออกเดินทางมาจากอุตดิตถ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. และมาถึงตอนนี้ (17.30 น.) สงกรานต์ปีนี้คึกคัก คนทำบุญกันเยอะ การเดินทางโดยรถไฟคนเยอะมียืนกันมาบ้าง แต่ตัวเองโชคดีที่จองตั๋วล่วงหน้าไว้เลยสะดวกสบาย หลังจากนี้ทางลูกจะมารับกลับบ้านย่านมีนบุรี -419 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว