fbpx

แนะ กกต.ถอดบทเรียน ป้องกันปัญหา 14 พ.ค.

สำนักงาน กกต. 8 พ.ค.-“วิเวียน” ผู้สมัครชาติพัฒนากล้า ร้อง กกต.ถอดบทเรียนลงรูปผู้สมัครในแอปฯ สมาร์ทโหวตผิด ติงปัญหาเกิดในระบบไอที แก้ไขได้ทันทีแต่ล่าช้า หวั่นกระทบคะแนนเสียง


น.ส.วิเวียน จุลมนต์ ผู้สมัครส.ส.เขตหลักสี่ – จตุจักร พรรคชาติพัฒนากล้า   ยื่นคำร้องต่อกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่า ภาพของตนซึ่งเป็นผู้สมัครส.ส.แบบแบ่งเขตถูกสลับกับส.ส.พรรคอื่นในแอปพลิเคชันสมาร์ทโหวตของ กกต. ซึ่งการที่ภาพไม่ตรงกับตัวเองอาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยน.ส.วิเวียน กล่าวว่า หลังพบปัญหา สำนักงานกกต.ไม่ได้แก้ไขให้ในทันที แต่กลับมาแก้ไขให้ในช่วงเช้า อีกทั้งยังพบว่าแอปลิเคชันดังกล่าวต้องอัพเดทแอปฯ ใหม่เพื่อแก้ไขรูปภาพของตนให้ถูกต้อง ซึ่งมองว่าเป็นการแก้ไขที่ล่าช้า

“ปัญหาเกิดจากระบบไอทีที่สามารถแก้ไขได้ทันที ไม่ควรรอเวลา นอกจากนี้ยังกังวลว่ารูปภาพของดิฉันและผู้สมัครท่านอื่นบนบกระดานหน้าหน่วยเลือกตั้งจะตรงกันหรือไม่จึงอยากให้กกต.นำไปเป็นบทเรียนก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. เนื่องจากการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวาน(7 พ.ค.) พบปัญหาหลายอย่าง ทั้งเรื่องการติดเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ รวมถึงการจ่าหน้าซองที่เกิดความสับสน อยากให้ กกต.รับฟังเสียงประชาชนและรวบรวมข้อมูล หลังถูกร้องเรียนปัญหาต่าง ๆ เกี่ยวกับการเลือกตั้งเพื่อนำไปสู่การแก้ไขโดยเร็ว โดยเฉพาะต้องแก้ไขปัญหาต่าง ให้แล้วเสร็จก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.” น.ส.วิเวียน กล่าว


น.ส.วิเวียน กล่าวว่า ยังมีความเชื่อมั่นการทำงานของกกต. แม้ว่าจะเกิดปัญหาความผิดพลาด เพราะมองว่าความผิดพลาดสามารถเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ มองว่ากกต.คือ  ผู้ทรงคุณวุฒิและมีคณะทำงานที่เตรียมการเลือกตั้งมานานหลายปี โดยระบบด้านไอทีและการทำงานอาจจะมีความผิดพลาด แต่เมื่อผิดแล้วก็ต้องเร่งแก้ไขและรับฟังเพื่อนำมาถอดเป็นบทเรียน.-สำนักข่าวไทย     

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย