fbpx

“บิว ภูริพล” มีลุ้นแข่งกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย

กทม. 28 มิ.ย.-“บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย ใกล้กลับมาฟิตสมบูรณ์ มีลุ้นร่วมทีมวิ่งผลัด 4×100 เมตรชายของไทย ลุยศึกกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย 2023 กลางเดือนหน้า

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ได้จัดการทดสอบนักกรีฑาระยะสั้นทีมชาติไทยในประเภทวิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย ที่ศูนย์ฝึกกรีฑาแห่งชาติ ปทุมธานี เพื่อเข้าร่วมศึกกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคมนี้ ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ โดยทีมวิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย “ต้า” สรอรรถ ดาบบัง , “เฉาก๊วย” ชยุตม์ คงประสิทธิ์ และ “บิว” ภูริพล บุญสอน ที่พักรักษาอาการบาดเจ็บและใกล้กลับมาฟิตสมบูรณ์ จะได้เป็นตัวยืน ซึ่งการทดสอบเมื่อวานนี้เป็นการทดสอบวิ่งทางตรง 120 เมตร และวิ่งทางโค้ง โดยวิ่งทางตรง 120 เมตร “โอ๊ต” ธวัชชัย หีมเอียด ที่ขึ้นมาจากชุดเยาวชนและอยู่ในชุดเหรียญเงินซีเกมส์ที่กัมพูชา เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก เวลา 12.41 วินาที ส่วนวิ่งทางโค้ง 100 เมตร ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม ดาวรุ่งทีมชาติไทยเข้าเส้นชัยอันดับ 1 เวลา 12.75 วินาที


ขณะที่อาการบาดเจ็บของ “บิว” ภูริพล บุญสอน เจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ที่เกิดขึ้นในซีเกมส์ล่าสุด ตอนนี้เจ้าตัวยืนยันว่าอาการดีขึ้นมากใกล้ที่จะกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง และมีลุ้นที่จะร่วมทีม 4×100 เมตรชายของไทย ทำศึกชิงแชมป์เอเชียในกลางเดือนหน้า แต่ก็ต้องอยู่ที่สต๊าฟโค้ชตัดสินใจอีกครั้ง เพราะเป้าหมายหลักในปีนี้อยู่ที่เอเชียนเกมส์ 2023 ที่จีน ในช่วงเดือนกันยายน

พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำพิธีลงนามเซ็นสัญญา พอล เดลพอร์ต เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนรักบี้ทีมชาติไทย เป็นเวลา 1 ปี พร้อมขอบคุณผู้สนับสนุนสมาคม ที่เตรียมทุ่มงบประมาณเกือบ 10 ล้าน ในการทำทีมรักบี้หญิงไทยรักษาอันดับท็อปทรีในศึกเอเชียรักบี้เซเว่นซีรีส์ และคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งในศึกเอเชียนเกมส์ รวมทั้ง คลอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 สำหรับ พอล เดลพอร์ต ปัจจุบันอายุ 38 ปี เป็นนักรักบี้ตำแหน่งสกรัมฮาร์ฟ และเป็นกัปตันทีมรักบี้ 7 คน ของแอฟริกาใต้ ผ่านแมตช์แข่งขันระดับนานาชาติมาแล้ว 50 ทัวร์นาเม้น โดยผลงานล่าสุดคุมทีมรักบี้หญิงแอฟริกาใต้ไปแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก และ เวิลด์รักบี้เซเว่นส์ซีรีส์


นายณัฐพล อันตรเสน ผู้อำนวยการกองส่งเสริมพัฒนากีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ยืนยันความพร้อมศึก”ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2023″ หรือ “ทีบีแอล 2023” ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม – 27 สิงหาคมนี้ โดยมี 10 ทีมเข้าร่วมชิงชัย โดยทุกทีมจะต้องดราฟต์ตัวผู้เล่นเข้าทีมใหม่ทั้งหมด จัดแข่งขัน 5 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา, ราชบุรี, สุพรรณบุรี, ชลบุรี และ กรุงเทพมหานคร นอกจากนี้นักศึกษาหญิงในระดับอุดมศึกษาที่รักกีฬาบาสเกตบอล ยังร่วมประกวด แอลลี่ พรีเซนต์ ทีบีแอล 2023 ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 100,000 บาทได้ด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต