fbpx

ศธ.-กองทัพเรือ จัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ “สพฐ.-ราชนาวี ภักดีองค์ราชันย์”

30 ส.ค. – สพฐ.ร่วมกับกองทัพเรือ จัดกิจกรรมนำเสนอผลงานวัฒนธรรมสร้างสรรค์ และ Soft Power เทิดพระเกียรติฯ “สพฐ. – ราชนาวี ภักดีองค์ราชันย์”


พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการจัดงานมหกรรมนำเสนอผลงานวัฒนธรรมสร้างสรรค์ และ Soft Power เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเจริญพระชนมพรรษา 72 พรรษา “สพฐ. – ราชนาวี ภักดีองค์ราชันย์” โดยมี พลเรือเอก กำจร เจริญเกียรติ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ พลเรือตรี ภาณุพันธุ์ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือกรุงเทพ รวมถึงผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน อาทิ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ คณะที่ปรึกษา รมว.ศธ. ปฏิบัติหน้าที่โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ นายสุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมด้วยศิลปินแห่งชาติ ผู้บริหาร ครู อาจารย์ นักเรียน เข้าร่วม ณ หอประชุมเบญจนฤมิตร สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก

เนื่องด้วยในปี 67 นี้ นับเป็นปีมหามงคลของปวงชนชาวไทย พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ 72 พรรษา กระทรวงศึกษาธิการจึงเห็นเป็นโอกาสอันดีที่ผู้บริหาร ครู และนักเรียน ตลอดจนบุคลากรในสังกัด จะได้มีโอกาสแสดงศักยภาพผ่านการนำเสนอผลงาน และความเป็นไทยผ่านวัฒนธรรมสร้างสรรค์ และ Soft Power ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญประการหนึ่งที่รัฐบาลให้การส่งเสริม และที่สำคัญการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นการรวมพลังของเยาวชนไทยในการจัดกิจกรรมเพื่อแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเจริญพระชนมพรรษา 72 พรรษา โดยมีนักเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ โรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือ ซึ่งเป็นสถานศึกษาเฉพาะทางด้านดนตรีในสังกัดกองทัพเรือ มีหน้าที่ในการจัดการเรียนการสอนให้แก่เด็กและเยาวชนในระดับเทียบเท่ากับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดการแสดงผลงานและแสดงศักยภาพทางด้านดนตรีไทย ดนตรีสากล นาฏศิลป์ โขน คีตะมวยไทย และภาพยนตร์สั้น


กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นโอกาสอันดีที่นักเรียน รวมถึงบุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และนักเรียนโรงเรียนดุริยางค์ทหารเรือ สังกัดกองทัพเรือ ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนเยาวชนไทยทั่วประเทศ จำนวน 1,150 คน ได้ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยการแสดงวันนี้ ประกอบด้วย องก์ที่ 1 สืบสาน รักษา องก์ที่ 2 ต่อยอด และ องก์ที่ 3 ครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรตลอดไป.-416-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมแม่สาย

ชายแดนแม่สาย น้ำเริ่มลดลง แต่ตลอดช่วงเช้ายังมีฝนตกหนัก

น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายเริ่มลดลงแล้ว หลังน้ำในแม่น้ำสายลดลงเกือบ 1 เมตร แต่ตลอดช่วงเช้ายังมีฝนตกหนัก ซึ่งทั้งชาวแม่สายและชาวเมียนมาฝั่งท่าขี้เหล็กยังเดือดร้อนหนัก ประเมินความเสียหายน้ำท่วมครั้งนี้อาจจะสูงถึง 1 พันล้านบาท

น้ำโขงล้นท่วมหนองคาย

เร่งเสริมกระสอบทราย ป้องกันแม่น้ำโขงทะลักท่วมหนองคาย

เจ้าหน้าที่เร่งกรอกกระสอบทรายเสริมแนวพนัง ป้องกันแม่น้ำโขงไหลทะลักเข้าท่วมตัวเมืองหนองคาย หลังระดับน้ำโขงขึ้นสูงเลยเขื่อนป้องกันตลิ่งคืนที่ผ่านมา แต่ก็มีสัญญาณดี สัดส่วนของการเพิ่มระดับช้าลง คาดจะขึ้นสูงสุดช่วงเที่ยงวันพรุ่งนี้

Vietnam rescue team send supplies to flood victims

เวียดนามเสียชีวิตจาก “ยางิ” เกิน 250 คนแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตสะสมจากเหตุไต้ฝุ่นยางิ (Yagi) พัดถล่มพื้นที่ภาคเหนือของเวียดนามตั้งแต่สัปดาห์ก่อนเพิ่มขึ้นเป็น 254 คนแล้วนับจนถึงวันศุกร์

ฝนตกหนักมาก “อีสาน-ตะวันออก-ภาคใต้ฝั่งตะวันตก”

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง และตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่