fbpx

หนุ่มลาว ร้องเป็นแพะคดียาเสพติด ติดคุกฟรีเกือบ 3 ปี   

นนทบุรี 5 มิ.ย.-หนุ่มลาวเข้าร้องเรียน “ทนายรัชพล” หลังกลายเป็นแพะต้องติดคุกฟรีเกือบ 3 ปี คดียาเสพติด ซ้ำรถยนต์ที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงยังถูกขายทอดตลาดเหลือแค่ 2 หมื่น ทั้งที่ซื้อมา 350,000 บาท วันพรุ่งนี้ “ทนายรัชพล” จะพาผู้เสียหายไปร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรม


ที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร อ.เมือง จ.นนทบุรี นายไหม อายุ 55 ปี เดินทางมาจาก สปป ลาว เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับทนายรัชพล กรณีเคยถูกจับยาเสพติด พร้อมยึดรถยนต์เป็นของกลาง ระหว่างพิจารณาคดีต้องอยู่ในคุก ไม่ได้ประกันตัว ต่อมาศาลชั้นต้นยกฟ้อง ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง และให้คืนรถยนต์ คดีถึงที่สุด แต่เมื่อออกมาจากคุกจึงมาถามหารถยนต์คันดังกล่าวที่สำนักงาน ป.ป.ส. กลับได้รับคำตอบว่ารถยนต์ขายทอดตลาดไปแล้ว ได้เงินมา 2 หมื่นบาท นายไหมรู้สึกว่าตนไม่ได้ทำผิด ทำไมต้องสูญเสียทรัพย์สินและไม่มีใครรับผิดชอบ จึงมาร้องเรียนกับทนายรัชพล 

นายไหม กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นไกด์พานักท่องเที่ยวข้ามไปยังฝั่งลาว เมื่อปี 59 ถูก ป.ป.ส. จับกุมที่บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดหนองคาย พร้อมยึดรถยนต์ที่ซื้อมาในราคา 350,000 บาท และผ่อนหมดไปแล้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกล่าวหาว่า มีเฮโรอีนไว้ในครอบครอง 14 กิโลกรัม มีหลักฐานเป็นของกลางอยู่ในกล่องขนาดใหญ่ ซึ่งส่งมาที่บ้านของตน ทั้ง ๆ ที่ตนไม่รู้เรื่อง ทำให้ถูกตำรวจมาดักซุ่มจับกุมขณะนำนักท่องเที่ยวข้ามฝั่งไปเที่ยวยัง สปป ลาว หลังถูกจับกุมตัวถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำกลางคลองเปรม เป็นเวลาเกือบ 3 ปี จนคดีสิ้นสุด ศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง และสั่งให้คืนรถยนต์ของกลาง แต่เมื่อตนเดินทางไปติดต่อขอรับรถยนต์ จาก ป.ป.ส. กลับได้รับการชี้แจงว่ารถยนต์ได้ทำการขายทอดตลาดไปแล้ว ในราคา 2 หมื่นบาทเท่านั้น ตนรู้สึกรับไม่ได้ จึงไม่ขอรับเงินดังกล่าว เพราะไม่ได้รับความเป็นธรรม และมาร้องเรียนกับทนายรัชพลเพื่อให้ช่วยเหลือติดตามในคดี


ด้านทนายรัชพล กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (6 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. จะพาผู้เสียหายไปร้องเรียนที่กระทรวงยุติธรรม เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เสียชื่อประเทศไทย รวมทั้งผู้เสียหายไม่ได้รับการเยียวยาเท่าที่ควรจะเป็น เพราะทั้งหมดเกิดจากการกระทำของตำรวจชุดจับกุมทั้งสิ้น การที่จะคืนเงินจำนวน 2 หมื่นบาท ให้ผู้เสียหายที่นำรถไปขายนั้น ตนมองว่าเป็นเพียงแค่เศษเงินที่เขาเยียวยามา ซึ่งไม่ถูกต้องและไม่มีความเป็นธรรมกับผู้เสียหายเลย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก