fbpx

ศบค.ติดเชื้อ 2,331 ราย จับโรงงานเข้าระบบ 100%

ทำเนียบ 16 มิ.ย.-ศบค.เผยผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,331 ราย เสียชีวิต 40 คน กทม. และปริมณฑลยังน่าห่วง หลังพบคลัสเตอร์ใหม่ต่อเนื่อง ดึงโรงงานเข้าสู่ระบบให้ได้ 100%


พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( ศบค.) แถลงว่าวันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้น 2,331 ราย เป็นผู้ติดเชื้อภายในประเทศ 2,276 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 29 ราย ติดเชื้อจากเรือนจำ 26 ราย ผู้ป่วยรักษาอยู่ 35,405 ราย รักษาในโรงพยาบาล 10,383 ราย รักษาในโรงพยาบาลสนาม 25,022 ราย มีผู้ป่วยอาการหนัก 1,306 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 364 ราย และในวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 40 คน

พญ.อภิสมัย กล่าวว่าผู้เสียชีวิตวันนี้ 40 คน เป็นชาย 24 คน หญิง 16 คน อายุระหว่าง 34-90 ปี รักษานานที่สุด 44 วัน ในพื้นที่ กทม. 20 คน นครปฐม 5 คน พระนครศรีอยุธยา 4 คน ชลบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ จังหวัดละ 2 คน เพชรบุรี ราชบุรี นครสวรรค์ พัทลุง และสุราษฎร์ธานี จังหวัดละ 1 คน


ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ยังแถลงว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10 อันดับแรก คือ กทม. 807 ราย นนทบุรี 204 ราย สมุทรปราการ 161 ราย ชลบุรี 108 ราย สมุทรสาคร 101 ราย ฉะเชิงเทรา 96 ราย ปทุมธานี 89 ราย สงขลา 60 ราย นครปฐม 52 ราย และพระนครศรีอยุธยา นครศรีธรรมราช จังหวัดละ 50 ราย

พญ.อภิสมัย กล่าวว่าพบการระบาดในจังหวัดที่มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ที่เรียกว่าคลัสเตอร์ใหม่ ประกอบด้วย นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร พระนครศรีอยุธยา และจังหวัดปทุมธานี ซึ่งที่ประชุม ศบค. ได้หารือถึงปัจจัยเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ยกเว้น กรุงเทพ นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา พบปัจจัยเสี่ยง คือโรงงาน สถานประกอบการ และพื้นที่จังหวัดที่ติดกับชายแดน แต่ทั้งนี้ยังมีบางจังหวัดที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ คือ น่าน พิษณุโลก ตราด หนองคาย แม่ฮ่องสอน มุกดาหาร นครพนม บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ บึงกาฬ สตูล และอุบลราชธานี ที่ต้องติดตามการพิจารณาของที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในวันศุกร์นี้ที่จะพิจารณาในเรื่องการผ่อนคลายมาตรการ ซึ่งบางจังหวัดอาจปรับให้เข้มขึ้นและบางจังหวัดอาจมีการผ่อนคลาย

พญ.อภิสมัย ยังกล่าวถึงกลุ่มผู้ติดเชื้อ ในโรงงาน 27 จังหวัด ซึ่งโรงงานต่างๆ จะต้องเข้าสู่ระบบแผนมาตรการป้องกันควบคุมโรค โดยเบื้องต้นโรงงานทั้งหมด 64,038 โรงงาน เข้าสู่ระบบแล้ว 8,123 โรงงาน ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือโรงงานให้เข้าสู่ระบบให้ครบ 100% ซึ่งจะมี อปท.และผู้ว่าราชการจังหวัด คอยกำชับโรงงานให้เข้มงวด หากพบว่ามีคลัสเตอร์ใหม่ จะต้องมีการประชุมตลอดเวลา ทั้งนี้การระบาดของกลุ่มโรงงานทางกรมควบคุมโรคพบว่ามีการระบาดข้ามโรงงาน ที่การควบคุมโรคเป็นไปได้ยากเช่นเดียวกับกรณีของแคมป์คนงาน .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด