fbpx

“นันทนา” ขอบคุณมีชื่อหนุนนั่งประธานวุฒิสภา

กทม. 14 ก.ค.-“นันทนา” สว.สายสื่อมวลชน ขอบคุณ มีชื่อหนุนนั่งประธานวุฒิสภา บอกขอให้รอฟังแถลงพรุ่งนี้

นางนันทนา นันทวโรภาส สว.สายสื่อมวลชน แกนนำ กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ ให้สัมภาษณ์ว่า ทางกลุ่มได้หารือและมีข้อตกลงเรียบร้อยแล้ว โดยจะขอแถลงรายละเอียดในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) เวลา 11.00 น. ซึ่งทิศทางที่เป็นข้อสรุปตรงกัน คือ ทิศทางที่ดีที่จะฟื้นฟูภาพลักษณ์ของ สว.ให้ดีขึ้น และเป็น สว.ที่เป็นความหวังของประชาชน


ส่วนกรณีที่มีชื่อชิงตำแหน่งประมุขของสภาสูง นางนันทนา กล่าวว่า เป็นการมองจากกลุ่มอื่นๆ ทั้งนี้ขอบคุณที่สนับสนุน แต่อย่างไรก็ดีในกลุ่มของ สว.พันธุ์ใหม่ มีข้อสรุปเป็นข้อยุติแล้ว

สำหรับประเด็นการชิงตำแหน่งประธานสภา และรองประธานสภา ที่ถูกมองว่าเป็นภาพของความขัดแย้งตั้งแต่เริ่มต้น นางนันทนา กล่าวว่า ไม่มีปมขัดแย้งอะไร และการทำหน้าที่ประมุขของสภา คือการควบคุมการประชุมให้เป็นไปอย่างเอกภาพ บรรลุเป้าหมาย อีกทั้ง ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องอำนาจ แต่คือการทำหน้าที่ ไม่ใช่การขัดแย้ง


ด้านนายแล ดิลกวิทยรัตน์ สว.กลุ่มแรงงาน กล่าวว่า จากภาพลักษณ์ของวุฒิสภาที่ย่ำแย่ เพราะกติกาซึ่งกำหนดให้เลือกกันเอง และให้เลือกคนที่ไม่รู้จักในขั้นตอนสุดท้าย ดังนั้นเพื่อกู้ภาพลักษณ์ของวุฒิสภา คนที่ทำหน้าที่ประธาน หรือรองประธานสภาฯ ต้องทำให้ดูดี โดยมีสัดส่วน สว.สตรีด้วย

“ภาพลักษณ์วุฒิสภา อาจดูไม่ดี ดังนั้นควรช่วยแก้ไข คือต้องทำให้โครงสร้างประธาน รองประธาน รับได้ในระดับสากล เช่น ที่เวียดนามมีประธานสภาเป็นสตรี ขณะที่ในการทำงานของกรรมาธิการ ควรให้ได้ สว.ที่มีประสบการณ์ เชี่ยวชาญด้านนั้นๆ เพื่อให้ได้คนที่มีความรู้ไม่น้อยกว่าสภาล่าง เพราะสภาวุฒินั้นถือเป็นสภากลั่นกรอง ดังนั้นต้องใช้คนที่เชี่ยวชาญ” นายแล กล่าว.-319.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน