fbpx

ปธ.วิปรัฐบาล เชื่องบ 67 วาระ 2, 3 ฉลุย

รัฐสภา 20มี.ค.-ปธ.วิปรัฐบาล มั่นใจงบ 67 วาระ 2-3 ฉลุย กมธ.ทั้งฝ่ายค้าน-รัฐบาลพร้อมร่วมกันทำงาน พอรู้ทางจะอภิปรายมุมไหน เชื่อทุกฝ่ายอยากให้งบออกมาใช้ เตรียมเปิดวิสามัญเดือน มิ.ย. ถกงบ 68 ต่อ


นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่สภาผู้แทนราษฎรจะพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 วาระ 2 และ 3 โดยเชื่อมั่นว่าไม่น่าจะมีปัญหา ฝ่ายค้านและรัฐบาลจะร่วมกันทำงาน วันนี้ฝนตกทั่วประเทศเป็นนิมิตรหมายที่ดี สิ่งศักดิ์สิทธิ์โปรยน้ำมนต์ให้ จึงเชื่อว่าการพิจารณา 3 วันไม่น่าจะมีปัญหา

ส่วนที่ข้อวิจารณ์นายกรัฐมนตรีและครม.ไม่มาฟังการอภิปรายงบประมาณ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ก็วิจารณ์กันไป แต่ทราบว่ารัฐมนตรีบางคนมาถึงสภาฯ และพร้อมชี้แจงแล้ว โดยเฉพาะรัฐมนตรีที่เป็นกรรมาธิการก็ต้องเข้ามา แต่บางคนอาจเพิ่งกลับจากประชุมครม.ที่พะเยา เชื่อว่ารัฐมนตรีจะมาแทบทุกคน หน่วยงานที่มาให้ข้อมูลพร้อมที่สุด ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และตามข้อเท็จจริงแล้วกรรมาธิการต้องเป็นผู้ชี้แจง


ส่วนเก็งข้อสอบการอภิปรายไว้อย่างไรบ้าง นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เฉพาะรัฐบาล แต่คนที่เป็นกรรมาธิการต้องเตรียมความพร้อมไว้ตลอด ซึ่งมีทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล และพอจะรู้ทางว่าจะมามุมไหนไม้ไหน เมื่อวาน(19 มี.ค.) ประชุมที่พรรคเพื่อไทยเตรียมข้อมูลเต็มที่ จึงมั่นใจว่างบจะผ่านฉลุย เพราะทุกฝ่ายอยากให้งบประมาณ 2567 ได้ออกมาใช้เสียที เพราะรอมานานแล้ว  

“ทุกคนทราบดีว่าเป็นงบที่จัดทำโดยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงทำให้ตัดได้เพียง  9 พันกว่าล้านบาท ซึ่งจะนำเข้าไปอยู่ในงบกลางของสำนักนายกรัฐมนตรี จึงไม่มีความกังวลอะไร แต่การพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 อาจจะต้องเปิดประชุมวิสามัญเดือนมิถุนายนเพื่อพิจารณา ซึ่งรัฐบาลเตรียมการไว้ตั้งแต่ต้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ตามความต้องการของประชาชนและเป็นไปตามนโยบายที่รัฐบาลตั้งไว้ ผมก็ไม่เข้าใจกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน ทั้งที่จริง ๆ แล้วงบประมาณ ปี 2567 ยังอยู่ที่สภาฯ เมื่อผ่านวาระ 3 จะประกาศใช้ในต้นเดือนเมษายน ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนที่รองบประมาณอยู่” ประธานวิปรัฐบาล กล่าว

นายวิสุทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่กรรมาธิการตัดงบประมาณในส่วนของเรือฟริเกตของกองทัพเรือ ว่า ที่ประชุมคงต้องอภิปรายกัน ซึ่งมองเป็นความสวยงามตามระบอบประชาธิปไตย เชื่อว่า ประชาชนที่ติดตามจะได้ข้อมูลต่างๆ ขอให้ติดตามการประชุมด้วย.-312.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน