fbpx

พช. ลุย จัดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567”

ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ 20 ก.พ.- พช. ลุย จัดงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567” แนวคิด “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” 4 จังหวัดใหญ่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชน ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท


นายวรงค์ แสงเมือง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมผู้บริหารกรมกมรพัฒนาชุมชน ร่วมแถลงข่าว เที่ยวงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567” โดยในปีนี้จัดขึ้นในแนวคิด “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” ที่กรมการพัฒนาชุมชน ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ

นายวรงค์ กล่าวว่า ปีนี้กรมการพัฒนาชุมชนได้รวบรวมสุดยอดงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชน มาพร้อมกับสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP จากทั่วประเทศ ยกมาไว้ในงานเดียว ซึ่งจะจัดงานจำนวน 4 ครั้ง ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดกระบี่ และจังหวัดสุโขทัย โดยมีกำหนดเวลาและสถานที่จัดงานดังนี้


  • ครั้งที่ 1 จังหวัดสุรินทร์ ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2567 ณ สนามแสดงช้าง ตำบลนอกเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
  • ครั้งที่ 2 จังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างวันที่ 5 – 11 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครสวรรค์ ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
  • ครั้งที่ 3 จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 6 – 12 เมษายน 2557 ณ ลานพระอาทิตย์ องค์การบริหารส่วน จังหวัดกระบี่ ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
  • ครั้งที่ 4 จังหวัดสุโขทัย ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ณ บริเวณพื้นที่เอกชนตลาดคลองถม ตำบลบ้านหลุม อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย

“การจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้ และการส่งเสริมช่องทางการตลาดจากระดับท้องถิ่น ชุมชน สู่ตลาดระดับภาค โดยในปีนี้จัดขึ้นในแนวคิด “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” แสดงถึงพลังแห่งการช้อป การจับจ่ายใช้สอยผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ช่วยสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้ซื้อและผู้ประกอบการทั่วประเทศ อีกทั้งการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ครั้งนี้ ยังช่วยสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะให้กับผู้ประกอบการ OTOP ตามนโยบายรัฐบาลที่มีการส่งเสริมและยกระดับเศรษฐกิจฐานรากให้มั่นคง สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนและส่งเสริมช่องทาง
การตลาดให้มากขึ้น”นายวรงค์กล่าว

นายวรงค์ ยังกล่าวว่า การจัดงาน OTOP ภูมิภาค ในครั้งนี้จัดขึ้นภายในเต็นท์โดมขนาดใหญ่ติดแอร์ โดยการนำผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาท้องถิ่นจากทั่วประเทศ มารวมไว้ที่เดียว ซึ่งจะสร้างความเพลินเพลินใจให้กับผู้มาร่วมงานในการช้อป ชม ชิม อย่างมีความสุขและประทับใจไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมายกว่า 300 ราย ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ OTOP จาก 5 ประเภท ได้แก่ อาหาร, เครื่องดื่ม, ผ้า เครื่องแต่งกาย, ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก, และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร รวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัดที่ผ่านการันตีว่าเป็นสุดยอดอาหารชวนชิม การสาธิตและแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรม มินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้อง และไฮไลท์พิเศษกับการแสดงพิธีเปิดที่นำความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัดมาสร้างสรรค์ ร้อยเรียง เรื่องราวสุดตระการตา โดยจัดแสดงไม่ซ้ำกันในแต่ละพื้นที่การจัดงานทั้ง 4 จังหวัด ที่สำคัญผู้ที่มาร่วม ช้อป ชม ชิม กับกิจกรรม ภายในงานสามารถลุ้นรับโชคกับรางวัลพิเศษในทุกวัน และรางวัล Lucky Draw ประจำสัปดาห์ รวมมูลค่ากว่า 140,000 บาท มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมสนับสนุน และสร้างรายได้ให้กับสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และฟินกับอาหารจากชุมชนทั่วประเทศ ในงาน OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567 “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” ช้อป ชม ชิม ครบจบในที่เดียว

“การจัดงานโอทอป มีทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีผู้ประกอบการโอทอป กว่า 2 แสนผู้ประกอบการที่เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นงาน “OTOP Midyear” “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP เป็นต้น ล้วนเป็นการจัดงานที่ใหญ่ แต่เพื่อกระจายรายได้ จึงมีแนวคิด จัดงาน OTOP ภูมิภาค ที่จะใช้ช่องทางการจัดงานนี้ในการจำหน่ายสินค้า ในต่างจังหวัด ซึ่งมีผู้ประกอบการ กว่า 300 ร้านค้าเข้าร่วม ใน 4 จังหวัด โดยทางกรมการพัฒนาชุมชน ตั้งเป้าว่าการจัดงานครั้งนี้จะมีเงินหมุนเวียนจำหน่ายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยกระจายรายได้ไปยังชุมชน และยังจะเกิดเงินหมุนเวียนในระบบ ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทในปีนี้” นายวรงค์ กล่าว .-316. สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน