fbpx

เตรียมแผนรับมือ-ฟอร์มทีมรุ่นใหม่สานอุดมการณ์

รัฐสภา 2 ก.พ.-“ศิริกัญญา” เผยก้าวไกลเตรียมแผนสำรองไว้ทั้งแง่บวก-ลบ ไม่หวั่นถูกยื่นสอบจริยธรรม เหตุหนุนแก้มาตรา 112 มั่นใจมีเวลาฟอร์มทีมรุ่นต่อไปสืบทอดอุดมการณ์


น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีคนไปยื่นร้องสอบจริยธรรม 44 ส.สที่ลงชื่อสนับสนุนแก้ไขมาตรา 112 ซึ่งอาจทำให้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ว่า ตนเป็นหนึ่งใน 44 คนที่เซ็นเสนอการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ด้วย ซึ่งพรรคได้เตรียมจะต่อสู้คดีเรื่องนี้ เพราะเป็น สถานการณ์หนึ่งในฉากทัศน์ ที่เกิดขึ้นได้แน่นอน เลยไม่ได้กังวลใจ ซึ่งในกระบวนการต่อสู้ เรามีข้อที่จะใช้ในการต่อสู้เชิงคดี เพื่อที่จะไม่ทำให้เราต้องเจอเรื่องของการถูกตัดสิทธิ์หรือถูกตัดสินว่าทำผิดจริยธรรม

“ไม่ใช่กระบวนการยกเลิกเพียงแต่เป็นการแก้ไขกฎหมาย เพราะการแก้ไขกฎหมายเป็นสิทธิที่ชอบธรรมของผู้แทนราษฎร ที่จะต้องดำเนินการในฝ่ายนิติบัญญัติอยู่แล้ว ถ้าทำไม่ได้หรืออะไรก็จะต้องโต้แย้งหรือยับยั้งตั้งแต่ต้น อาจจะมีส่วนที่ทำให้เรายื่น แต่ไม่เข้าสู่ระบบวาระได้ ดังนั้น การจะพิสูจน์พฤติการณ์ระหว่างศาลรัฐธรรมนูญกับศาลฎีกามีความแตกต่างกัน เราสู้อย่างเต็มที่” น.ส.ศิริกัญญา กล่าว


ส่วนสส.ทั้ง 44 คนจะมีทางรอดอยู่ใช่หรือไม่ น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า เราต้องเตรียมตัวสำหรับกรณีที่เลวร้ายที่สุด แต่มีความหวังสำหรับกรณีที่ดีที่สุดเอาไว้ สุดท้ายแล้วหากผลออกมาเป็นทางลบจะมีแผนรับมืออย่างไรบ้าง เราวางแผนรองรับไว้แน่นอน และมีแกนนำรุ่นต่อ ๆ มา คิดว่าระยะเวลาของกระบวนการยุติธรรมไม่ได้รวดเร็ว พอมีเวลาที่จะเตรียมแกนนำรุ่นต่อไปได้แน่นอน

“ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวล ถ้าดูสส.ของพรรคหรือผู้ที่เข้ามาร่วมงานกับพรรค หลายคนมีศักยภาพสูงมาก แม้จะไม่มี 44 คน แต่รับรองว่าแนวคิด อุดมการณ์ วิธีคิด กระบวนการทำงานที่เป็นของพรรคก้าวไกลจะสืบทอดต่อไปแน่นอน เราเชื่อมั่นในบุคลากรของเรา” น.ส.ศิริกัญญา กล่าว.-312.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ