fbpx

ตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง มีผล 1 ก.ค. 65

กรุงเทพฯ 29 มิ.ย.-ตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่งตั้งนายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล เป็นรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานกฎหมายและดูแลกลุ่มงานเลขานุการองค์กรและกำกับองค์กร พร้อมแต่งตั้งนายจักรพันธ์ ติระศิริชัย เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ สายงานการตลาด และนางรศยุพา มิคะเสน เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานกำกับสมาชิกและการซื้อขาย สายงานกำกับตลาด มีผลตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป


นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 มีมติแต่งตั้ง นายรองรักษ์ พนาปวุฒิกุล เป็นรองผู้จัดการ หัวหน้า สายงานกฎหมาย และดูแลกลุ่มงานเลขานุการองค์กรและกำกับองค์กร รวมทั้งฝ่ายบริหารกิจกรรมเพื่อสังคม โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป เพื่อให้การดำเนินงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ รองรับการดำเนินธุรกิจภายใต้สภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยเชื่อมั่นว่าจะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดทุนให้เป็นไปอย่างมั่นคง ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ เพื่อสร้างประโยชน์ต่อผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน

นายรองรักษ์ ร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2561 โดยเป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์ด้านธุรกิจตลาดทุนเป็นระยะเวลานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้คำแนะนำและคำปรึกษาทางกฎหมายเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจในตลาดทุน และมีความเชี่ยวชาญในกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับตลาดทุน นายรองรักษ์ ยังมีประสบการณ์ในธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งธุรกิจการเงิน ประกันชีวิต ธนาคารพาณิชย์ ธุรกิจหลักทรัพย์ รวมถึงเคยเป็นที่ปรึกษากฎหมายในสำนักงานกฎหมายชั้นนำระหว่างประเทศ


ทั้งนี้ นายรองรักษ์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมระบบควบคุม (เกียรตินิยมอันดับ 2) จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และปริญญาตรีด้านนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รวมทั้งได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ สาขาการเงินและธุรกิจระหว่างประเทศ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านนิติศาสตร์ สาขากฎหมายธุรกิจ (เกียรตินิยม) จาก Northwestern University สหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้แต่งตั้งผู้ช่วยผู้จัดการ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจและการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ควบคู่ไปกับการกำกับดูแลที่มีประสิทธิภาพ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ดังนี้ 

นายจักรพันธ์ ติระศิริชัย เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ สายงานการตลาด ดูแลงานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์–ตราสารทุน และฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์–อนุพันธ์ นายจักรพันธ์ได้ร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2557 โดยมีประสบการณ์หลากหลายด้าน อาทิ การบริหารงานพัฒนาสินค้าและบริการในตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) รวมทั้งมีส่วนสำคัญในการผลักดันนโยบายเพื่อพัฒนาสินค้าและบริการใน TFEX นายจักรพันธ์จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านวิศวกรรมอุตสาหการ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทด้านวิศวกรรมอุตสาหการจาก University of Wisconsin-Madison สหรัฐอเมริกา และปริญญาเอกด้านการจัดการทางวิศวกรรม จาก University of Missouri–Rolla สหรัฐอเมริกา


นางรศยุพา มิคะเสน เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานกำกับสมาชิกและการซื้อขาย สายงานกำกับตลาด ดูแลงานฝ่ายกำกับบริษัทสมาชิก ฝ่ายกำกับการซื้อขาย-Equity และฝ่ายกำกับการซื้อขาย–Derivatives นางรศยุพาได้ร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2546 โดยมีประสบการณ์ในงานกำกับการซื้อขายทั้ง Equity และ Derivatives มากกว่า 15 ปี อีกทั้งยังเคยดูแลงานด้านการกำกับบริษัทจดทะเบียนและด้านลูกค้าสัมพันธ์ รวมถึงมีส่วนสำคัญในการพัฒนาและปรับปรุงกฎเกณฑ์และแนวทางกำกับดูแล ตลอดจนการพัฒนาระบบงานเพื่อที่จะยกระดับงานด้านการกำกับและตรวจสอบการซื้อขาย นางรศยุพาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการเงินและการธนาคาร จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ จาก University of Wales สหราชอาณาจักร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.