fbpx

ฟุตซอลทีมไทย ชนะ ทาจิกิสถาน เข้าชิงฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย

กรุงเทพฯ 26 เม.ย. – ฟุตซอลทีมไทย ดวลจุดโทษชนะ ทาจิกิสถาน 7-6 เข้ารอบชิงฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอพบผู้ชนะระหว่าง อุซเบกิสถาน กับ อิหร่าน


ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย ที่ได้สิทธิ์ไปลุยศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 7 สมัยติดต่อกัน โดยเกมนี้ทีมไทยไม่มี มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กองหน้าตัวเก่งที่ค้าแข้งในลีกสเปน และอภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ตัวรุกจอมเก๋า ที่ติดโทษแบนจากโดนใบแดงเกม ชนะ อิรัก มาในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ ทาจิกิสถาน ที่สร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมาได้ในรอบ 25 ปี และยังสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตซอลชิงแชมป์โลกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปีอีกด้วย

เกมนี้ทีมไทยขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 13 จากลูกโหม่งของวรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ แต่นาทีที่ 20 ก่อนจบครึ่งแรกทาจิกิสถานมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ครึ่งหลังทาจิกิสถานมายิงแซงขึ้นนำ 2 ประตูรวด นาทีที่ 23 และนาทีที่ 29 แต่นาทีที่ 30 ทีมไทยเล่นพาวเวอร์เพลย์ ยิงไล่มา 2-3 จากอลงกรณ์ จันทร์พร และนาทีที่ 38 เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ มายิงตีเสมอให้ทีมไทย 3-3 จบเกมเสมอกัน 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษ ปรากฏว่าทั้ง 2 ทีมทำอะไรกันไม่ได้ ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และทีมชาติไทยยิงแม่นกว่า เอาชนะไปได้ 7-6 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ


ส่วนเกมอีกคู่รอบรองชนะเลิศ เวลา 21.00 น. อุซเบกิสถาน พบ อิหร่าน ที่สนามบางกอก อารีนา ผู้ชนะคู่นี้จะไปเจอทีมชาติไทย ในรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 28 เม.ย.นี้

สำหรับทีมที่ได้สิทธิ์ไปลุยศึกชิงแชมป์โลก 4 ทีมแล้วในโควตาเอเชีย ประกอบด้วย ทาจิกิสถาน, ไทย, อิหร่าน และอุซเบกิสถาน ได้สิทธิ์ในฐานะเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์โลก และหาอีก 1 ทีมจากเอเชีย จากทีมที่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วยอิรัก, เวียดนาม, อัฟกานสถาน, คีซกีซสถาน มาเตะเพลย์ออฟ เพื่อหาทีมแชมป์ในรอบเพลย์ออฟ

โดยรอบเพลย์ออฟ รอบแรก ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก อัฟกานิสถาน พบกับ อิรัก โดยเกมนี้ อัฟกานิสถาน ชนะ อิรัก 5-3 ได้ประตูจาก อัคบาร์ คาเซมี นาทีที่ 7, มาห์มูดี นาทีที่ 10, โกห์ลามี ยิง 2 ประตู นาที 3 และนาทีที่ 17 และประตูปิดท้ายจาก ซาฟารี นาที 40 ทำให้ อัฟกานิสถาน เข้าไปลุ้นตั๋วใบสุดท้าย ฟุตซอลโลก 2024 กับทีมชาติคีร์กีซสถาน ที่เอาชนะเวียดนาม 3-2 ในวันที่ 28 เมษายน ที่บางกอก อารีน่า .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

เหตุเครนล้ม พบสลักเกลียวยึดปลายเครนหลุด ทำเสียหลัก

เหตุเครนก่อสร้างล้ม ซอยอ่อนนุช 86 สมาคมวิศวกรฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบสลักเกลียวที่ยึดติดไว้ปลายเครนหลุด ทำให้เสียหลัก ล้มทับคนงาน เตรียมส่งข้อมูลให้ วสท. ยันต้องมีคนรับผิดชอบ

นายกฯ สั่งร่วมมือปราบยาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล

นายกฯ สั่งการกองทัพ ตำรวจ มท. สธ. ประสานร่วมมือแก้ปัญหายาเสพติด ยึดร้อยเอ็ด-น่าน เป็นโมเดล ทำให้เป็นจังหวัดสีขาว ปลอดยาเสพติดภายใน 3 เดือน