fbpx

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

ทำเนียบฯ 26 เม.ย.- นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

เมื่อเวลา 17.25 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อที่จะเดินทางกลับ แต่เห็นสื่อมวลชนรออยู่ข้างตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรีจึงเดินลงมาแวะทักทายสื่อมวลชน โดยถามอย่างอารมณ์ดีว่า คอยอะไร เย็นแล้ว วันนี้วันศุกร์ กลับไปพักผ่อนเถอะ


ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า วันนี้มีวาระอะไรพิเศษถึงได้มีการเรียกรัฐมนตรีหลายท่านมาพูดคุย นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นการคุยเรื่องงานที่ยังค้างอยู่เยอะแยะไปหมด งานเยอะ

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดจึงมีการเชิญบุคคลที่มีชื่อว่าจะเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรี อย่างเช่น นายสุชาติ ชมกลิ่น รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้ามาพูดคุยด้วย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเคยกินข้าวกับนายสุชาติ ก็เรียกมาถามไถ่ เพราะจะลงพื้นที่ จ.จันทบุรี วันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.) ซึ่งนายสุชาติ ก็ไม่ได้พูดอะไรกับตน เพราะวันนี้ท่านอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ จึงต้องให้เกียรติทางนั้นว่าเขาจะว่าอย่างไร ตนไปก้าวล่วงตรงนั้นไม่ได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องทำงาน ตนถือว่านายสุชาติมากับนางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ มีอะไรตนก็จะพูดคุยกับนางพิชชารัตน์


เมื่อถามว่า วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติได้ส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรีมาให้แล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่งเมื่อไหร่สื่อก็จะรู้เอง

ส่วนที่เลขาธิการคณะรัฐมนตรีเข้าพบนายกรัฐมนตรีด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกวันศุกร์ตนจะเตรียมเรื่องที่จะประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์ต่อไป ก็จะมาเซ็นเรื่องที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุม เพราะอย่างที่ตนเคยพูดไว้ จะพยายามไม่ให้มีวาระจรเข้ามาในที่ประชุมเยอะ เพราะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เนื่องจากไม่มีการชี้แจงในรายละเอียด จึงขอให้มีการเข้ามากรอกในวันศุกร์ เพื่อพิจารณา ทำให้วาระจรเหลือเพียง 1-2 วาระเท่านั้น

เมื่อถามย้ำว่า วันนี้ไม่ใช่การเรียกว่าที่รัฐมนตรีที่จะเข้ามาทำงานมาพูดคุยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่างเช่นคนที่เรียกคุยวันนี้ ล้วนแต่เป็นคนที่ทำงานกับตน เช่น ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เข้ามาคุยเรื่องกากแคดเมียม และโรงงานต่างๆ เนื่องจากปีนี้สภาพอากาศร้อนจัด มีโรงงานเก็บเคมีภัณฑ์หลายประเภทเริ่มระเบิด หรือมีไอระเหยออกมาเยอะมาก จึงได้มีการกำชับอธิบดีกรมโรงงานฯ และปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ให้มาช่วยดูแล ควบคุมสภาพโรงงานเหล่านี้ให้อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม ยืนยันว่าเป็นเรื่องทำงาน


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ได้พูดคุยกับ น.ส.จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทยด้วย เนื่องจากตนจะลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้

ส่วนนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็มีการพูดคุยเรื่องของการทำงานกรมประชาสัมพันธ์ เป็นเรื่องการทำงานธรรมดา เมื่ออยู่ที่ทำเนียบฯ ไม่ได้ไปไหน ก็สั่งงานทุกคน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปรับคณะรัฐมนตรีสุดสัปดาห์นี้จะเรียบร้อยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “เดี๋ยวเรียบร้อยพวกท่านทราบเอง ส่วนโผต่างๆ ที่มีการปล่อยออกมาขณะนี้ ผมอ่านแล้ว ก็ปล่อยให้เขย่ากันไปเถอะครับ ก็เหมือนกับอ่านนิยาย สนุกๆ ไป เมื่อถึงเวลาก็จะทราบเองครับ “

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทย นิ่งแล้วใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่เคยไม่นิ่ง ที่ผ่านมานิ่งมาตลอด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็คุมได้ มั่นคง

ผู้สื่อข่าวถามว่า การรับประทานอาหารกลางวัน เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมวงด้วยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ส่ายศีรษะ พร้อมยืนยันว่า “ไม่มี ไม่ได้พบครับ“ จากนั้นก็ขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”