fbpx

การยาสูบฯ มุ่งสู่ธุรกิจใหม่ 

กรุงเทพฯ 15 มิ.ย.- ยสท. ปรับตัวสู่ธุรกิจใหม่ หวังสร้างรายได้เพิ่ม เปิดประมูลให้เช่าที่ดินทำเลทอง ปล่อยเช่า 30 ปี นำร่อง 3 แปลง ย่านธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยา กทม. และเขตเศรษฐกิจพิเศษในจังหวัดเชียงราย เปิดประมูลในปี  65


นายนพดล หาญธนสาร รักษาการแทนผู้ว่าการ การยาสูบแห่งประเทศไทย (ยสท.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ ยสท. มีมติให้นำอสังหาริมทรัพย์ ไม่ได้ใช้ประโยชน์ตามภารกิจหลัก จำนวน 3 แปลง นำออกประมูลให้เช่าระยะยาว 30 ปี แปลงที่ 1 “โกดัง ร.ย.ส. 1” ถนนเจริญกรุง ติดแม่น้ำเจ้าพระยา กทม. เนื้อที่ 5 ไร่เศษ อดีตเป็นที่ตั้งโรงงานผลิตยาสูบแห่งแรก ทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยาในย่านธุรกิจที่หาได้ยากในปัจจุบัน ส่วนอีก 2 แปลง อยู่ในจังหวัดเชียงราย ได้แก่ “แปลงสถานีใบยาแม่กรณ์ (เดิม)” เนื้อที่ประมาณ 14 ไร่ ใจกลางเมืองเชียงราย ย่านธุรกิจการค้า และ “แปลงสถานีใบยาเวียงพาน” อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เนื้อที่ประมาณ 75 ไร่เศษ ริมถนนพหลโยธิน เป็นที่ดินแปลงขนาดใหญ่ใกล้กับด่านการค้าชายแดนเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สาย 

ที่ดินทั้ง 3 แปลงนี้ ถือได้ว่าเป็นทำเลศักยภาพสูงเหมาะสำหรับการพัฒนาโครงการในหลายรูปแบบ มีความคุ้มค่ากับการลงทุนหากเทียบกับผลตอบแทนที่จะได้รับในระยะยาว การเปิดประมูลครั้งนี้ ขอให้นักลงทุนที่สนใจจะเข้าร่วมประมูลมีความเชื่อมั่นด้านความโปร่งใสตรวจสอบได้ เนื่องจาก ยสท.ได้จัดให้มีการลงนามข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact) ร่วมกัน 3 ฝ่าย ระหว่าง ยสท. ผู้เข้าร่วมประมูล และผู้สังเกตการณ์จากองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เพื่อเข้าร่วมสังเกตการณ์ตลอดระยะเวลาของการประมูล โดยมีกำหนดจัดกิจกรรมทดสอบความสนใจของนักลงทุน (Market sounding) ในวันที่ 28 มิถุนายน 2565 และจะขายเอกสารการประมูลประมาณเดือนสิงหาคม 2565 ยื่นข้อเสนอภายในเดือนพฤศจิกายน 2565 ซึ่ง ยสท.จะพิจารณาผู้ชนะการประมูลจากรูปแบบการพัฒนาพื้นที่มูลค่าการลงทุน ผลประโยชน์ตอบแทนที่ ยสท.จะได้รับและประโยชน์ต่อพื้นที่และชุมชนโดยรอบ


นายนพดลฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากที่ดิน 3 แปลงข้างต้น ยสท. ยังมีที่ดินอีกหลายแปลงทั้งใน กทม. และต่างจังหวัด บางแปลงมีขนาดใหญ่และอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสามารถพัฒนาได้หลายรูปแบบ หรือบางแปลงตั้งอยู่ในย่านธุรกิจที่หาได้ยากในปัจจุบัน คาดหวังว่า ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ ยสท.ได้เริ่มต้นนี้ จะเป็นลู่ทางการหารายได้เพิ่มให้กับ ยสท.ได้อย่างยั่งยืน ซึ่งในปลายปีนี้ ยสท.จะประกาศแผนการประมูลให้เช่าที่ดินเพิ่มเติมในพื้นที่ กทม.และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจะเร่งเปิดประมูลภายในปี 2566 หากนักลงทุนท่านใดสนใจต้องการสอบถามข้อมูลหรือเข้าร่วมกิจกรรมทดสอบความสนใจของนักลงทุน (Market sounding) ติดต่อได้ที่ สำนักพัฒนาธุรกิจ โทร. 0 2229 1000 ต่อ 1866, 2328  ติดตามข่าวสารการให้เช่าที่ดินของ ยสท. ได้ที่ www.thaitobacco.or.th .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น