fbpx

หอการค้าไทยจับมือ กทม. สำรวจความพร้อม หลังเปิดเมืองวันแรก

กรุงเทพฯ 1 พ.ย.-หอการค้าไทยจับมือ กทม. สำรวจความพร้อม หลังเปิดเมืองวันแรก ย้ำทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด


นายสนั่น  อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ระหว่าง ลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนไอคอนสยาม ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์ฉีดวัคซีน และเป็นสถานประกอบการตัวอย่างที่ได้มาตรฐาน ซึ่งพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามา โดยจากการเตรียมการล่วงหน้าร่วมกันทั้ง กรุงเทพมหานคร ททท กระทรวงสาธารณสุข การท่าอากาศยานฯ (AOT) ผู้ประกอบการต่างๆ และหอการค้าไทย เชื่อมั่นว่าการ เปิดเมืองในวันนี้จะเป็นไปอย่างราบลื่น โดยมีแผนการรองรับตั้งแต่นักเดินทางลงมาที่สนามบิน โดยการคลายล็อคในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว โดยคาดว่าจากที่ทั้งปี 2564 ที่ผ่านมาถึงเดือนกันยายน มีนักเดินทางเข้ามาประเทศไทยไม่ถึง 1 แสนคน จะเพิ่มเป็นเดือนละ 3 แสนคน.ในเดือน พ.ย.และ ธ.ค.นี้ ซึ่งจะช่วยให้บรรยากาศเศรษฐกิจกลับมาดีขึ้น โดยระหว่างการเยี่ยมชม 

อย่างไรก็ตาม หอการค้าไทย ก็ได้เสนอแผนให้ทาง กทม. จัดงานลอยกระทง ในวันที่ 19 พ.ย. นี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมา สำหรับประเด็นการเปิดให้มีการขายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารที่ได้รับมาตรฐานถึง 3 ทุ่มนั้น  ช่วงแรกก็อยากจะให้ใช้มาตรการนี้ไปก่อน โดยกรุงเทพมหานครจะมีการประเมินและทบทวนการกำหนดมาตรการเป็นระยะเพราะยังคงมีความเสี่ยงของการแพร่ระบาดได้พอสมควร หากเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาจมีการพิจารณาขยายเวลาในการดื่มเพิ่มมากขึ้น โดยวันนี้ กทม.จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งทีมเข้าไปตรวจและแนะนำข้อกำหนดให้กับร้านค้า รวมถึงพี่น้องประชาชนได้ปฏิบัติตามเวลาที่กำหนดไว้ ดังนั้น จึงต้องขอความร่วมมือจากทุกคนร่วมกันป้องกันและปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเคร่งครัดด้วย ทั้งนี้ หอการค้าไทย ขอรณรงค์ให้ผู้ประกอบการมาขอการรับรองมาตรฐาน SHA จาก ททท. และเตรียมมาตรการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมต่อไปด้วย 


สำหรับการตรวจเยี่ยมให้กำลังใจในครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับอย่างดีจาก นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ และกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ผศ.นพ.สนั่น วิสุทธิศักดิ์ชัย รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช พร้อมด้วยประธานหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ (JCC) ผู้บริหารจากบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด เพื่อให้กำลังใจคณะแพทย์ พยาบาล และอาสาสมัคร ที่มาร่วมให้บริการในศูนย์ฉีดตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยังได้มีพิธีรับมอบการสนับสนุนอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคในโครงการ “ครัวหอการค้าไทย” ซึ่งมีมูลค่าการสนับสนุนรวมแล้วกว่า 10 ล้านบาท โดยทางผู้ว่าฯ ได้ให้แนวทางสำหรับการฉีดวัคซีนว่าจะจัดการฉีดวัคซีนมาให้ประชาชน กรุงเทพให้อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล