fbpx

สีสันเศรษฐกิจ : ทองคำปีระกาคึกคัก


กรุงเทพฯ 27 ม.ค. – วันนี้เป็นวันไหว้ในเทศกาลตรุษจีนปีระกา ซึ่งปีนี้บรรยากาศคึกคักมากกว่าปีก่อน และเมื่อพูดถึงตรุษจีนก็นึกถึงทองคำ เพราะหลายคนนิยมให้ทองคำเป็นอั่งเปา วันนี้จะพาไปดูนวัตกรรมใหม่ในการผลิตจี้ทองคำและลวดลายทองคำในปีระกา

BS-1 BS-13 BS-3 BS-4


ถ้าพูดถึงเยาวราช ส่วนใหญ่จะนึกถึงร้านขายทองคำที่มีคุณภาพ ซึ่งในเทศกาลตรุษจีนปีนี้ ทองคำยังเป็นอั่งเปายอดนิยม ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นตัวชัดเจน ทำให้ลูกค้านิยมซื้อทองคำที่มีขนาดเล็กลง โดยเฉพาะขนาด 50 สตางค์ เป็นที่นิยมมากที่สุด

BS-5 BS-6 BS-7 BS-8 BS-9 BS-10

ในปีระกานี้ นอกจากร้านทองผลิตทองคำแท่งเป็นรูปไก่ ซึ่งเป็นนักษัตรประจำปีแล้ว ยังผลิตเครื่องประดับและจี้ทองคำเป็นสัญลักษณ์เลข ๙ ซึ่งได้รับความนิยมจากประชาชน เช่นเดียวกับการผลิตทองคำในรูปแบบใหม่ คือ จี้ทองคำเลเซอร์ ที่สามารถนำรูปภาพของตนเอง ครอบครัว และคนที่คุณรัก มาสแกนลงบนจี้ทองคำ ใช้เวลา 30 นาที ก็สามารถรับจี้ทองคำกลับไปสวมใส่ได้ ซึ่งมีขนาดตั้งแต่ 1 สลึง เป็นต้นไป ราคาประมาณ 5,000 บาท โดยเป็นการเจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นที่หันมานิยมซื้อทองคำมากขึ้น


BS-11 BS-12  BS-14 BS-15

ผู้ค้าทองคำคาดว่า บรรยากาศการซื้อทองคำในตรุษจีนปีนี้จะคึกคักที่สุดในวันที่ 28 มกราคม ซึ่งถือเป็นวันเที่ยว ประกอบกับปีนี้ราคาทองคำไม่สูงเกินไป เคลื่อนไหวระหว่าง 20,150-20,200 บาท ในช่วงตรุษจีน ขณะที่กรอบการเคลื่อนไหวทั้งปีอยู่ที่ 19,200-22,000 บาท ซึ่งยังคงมีความผันผวนสูง จากความไม่แน่นอนนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา การขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ และการเลือกตั้งของประเทศในสหภาพยุโรป ทำให้นักลงทุนมีโอกาสหาผลตอบแทนจากทองคำ ซึ่งตั้งแต่ต้นปีราคาทองปรับขึ้นมาแล้วร้อยละ 5 และความนิยมในทองคำแท่งมากขึ้น จากนวัตกรรมใหม่ๆ

BS-19 BS-20 BS-17 BS-18

ตรุษจีนปีนี้หากใครได้รับทองคำเป็นอั่งเปา ถือว่าเป็นสินทรัพย์มั่งคั่งที่สามารถเก็บไว้สวมใส่ หรือแลกเปลี่ยนให้เกิดมูลค่าได้ เพราะทองคำยังเป็นสินทรัพย์ยอดนิยมที่มีความปลอดภัยสูง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด