fbpx

ประชาชนร่วมห่มผ้าหลวงพ่อโต วัดพนัญเชิงฯ

ภูมิภาค 12 ก.พ. – วันเที่ยวตรุษจีนคึกคัก ประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนจากทั่วสารทิศ เดินทางไปสักการะขอพรและห่มผ้าหลวงพ่อโต ที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนชาวพิษณุโลกเดินทางไปสักการะขอพรองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราช เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่จีน


ที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา ประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนจากทั่วสารทิศ เดินทางไปสักการะขอพรและห่มผ้าหลวงพ่อโต หรือพระไตรรัตนนายก รวมถึงไหว้ต้อนรับเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ตามความเชื่อที่ว่าจะช่วยสร้างความเป็นสิริมงคลและความเจริญรุ่งเรืองในการประกอบอาชีพค้าขาย นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่เชื่อในเรื่องปีชง มาร่วมพิธีการสะเดาะเคราะห์ ฝากดวงชะตาแก่เทพเจ้าต่างๆ ที่ทางวัดจัดขึ้นด้วย โดยทางวัดได้จัดพื้นที่ให้ประชาชนเข้าสักการะตามวิถีใหม่ เว้นระยะห่างตามมาตรการ Social Distancing ไม่ว่าจะเป็นการยืน หรือนั่งกราบพระ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

เช่นเดียวกับวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีครอบครัวชาวไทยเชื้อสายจีนเดินทางมาสักการะขอพรองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราช เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ของชาวจีน โดยหลายคนแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีแดง ตามความเชื่อว่าเป็นสีมงคลในวันตรุษจีน โดยยังคงมีมาตรการเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19


ส่วนที่ศาลเจ้าไซทีฮุกตึ๊ง เจ้าพ่อเห้งเจีย หรือดอยสุเทพ 2 บนยอดเขาสมอแคลง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก บรรยากาศคึกคักไม่แพ้กัน ทั้งชาวไทยเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาไหว้ขอพรศาลเจ้าไซทีฮุกตึ๊ง เจ้าพ่อเห้งเจีย และร่วมทำบุญซื้อโคมไฟสีแดง ข้าวสาร อาหารแห้ง ทำบุญผ้าห่อศพและทำบุญโลงศพ รวมถึงประกอบพิธีแก้ปีชงตามความเชื่อ จนรถติดยาวเหยียดจากยอดเขาลงไปถึงตีนเขา

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ประชาชน นักท่องเที่ยว พากันใช้โอกาสในวันหยุดเดินทางไปท่องเที่ยวชมความงดงามของดอกสร้อยไก่สีแดงที่กำลังบานเต็มทุ่งนากว่า 10 ไร่ ในบ้านป่าไผ่ อ.แม่ริม บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เช่นเดียวกับสวนดอกไม้อื่นๆ อีกหลายแห่งในย่านเดียวกัน ตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงามของดอกไม้ที่กำลังบานสะพรั่ง ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวตามสวนดอกไม้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้เงียบเหงาจากสถานการณ์โควิค-19

ที่ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ก็คึกคักไม้แพ้ที่อื่นๆ นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาจับจองพื้นที่ปูเสื่อริมชายหาด นั่งรับประทานอาหารและพักผ่อนริมชายหาดกันตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่บางส่วนเช่าเตียงผ้าใบริมชายหาด และลงเล่นน้ำทะเล ซึ่งช่วงนี้น้ำทะเลที่หาดบางแสนใสสะอาด ไม่มีขยะ ส่วนที่บริเวณแหลมแท่นวันนี้อากาศดี น้ำทะเลใส สามารถมองเห็นปลาตัวเล็กๆ ที่แหวกว่ายอยู่ตามโขดหิน และแม้ว่าวันนี้จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่ก็มีการป้องกันตนเองเป็นอย่างดี ทั้งการรักษาระยะห่างระหว่างกลุ่ม การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นขณะรับประทานอาหาร


ที่อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันนี้นักประดาน้ำแต่งกายให้เข้ากับบรรยากาศวันตรุษจีน โดยการสวมใส่ชุดกี่เพ้า ลงดำน้ำให้อาหารปลาภายในอุโมงค์น้ำ ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและพากันถ่ายรูปเป็นที่ระลึก นายเบญจพล พาลี ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ เปิดเผยว่า อุทยานฯ ได้ปรับรูปแบบกิจกรรมเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่หลากหลาย ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด