ฟิลิปปินส์นำเถ้าภูเขาไฟและขยะพลาสติกมาทำเป็นอิฐ

บินญาน 18 ม.ค. –  เถ้าถ่านจากภูเขาไฟในฟิลิปปินส์ถูกนำมาผสมกับขยะพลาสติกเพื่อผลิตเป็นก้อนอิฐ ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์งานประดิษฐ์ที่ตอบสนองปัญหาสิ่งแวดล้อมและภัยพิบัติทางธรรมชาติในฟิลิปปินส์ได้เป็นอย่างดี


ภูเขาไฟตาอัล ได้เกิดปะทุขึ้นเมื่อเกือบ 1 สัปดาห์มาแล้ว ทำให้ฝุ่นผงจากภูเขาไฟล่องลอยขึ้นสู่อากาศทำให้เมืองบินญาน ถูกปกคลุมไปด้วยฝุ่นผงสีเทา เจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อมไม่เพียงแค่ทำความสะอาดแต่ตัดดสินใจนำฝุ่นผงละเอียดจากภูเขาไฟไปผสมกับทราย ซีเมนต์และพลาสติกที่ทิ้งแล้วมาทำเป็นอิฐได้วันละ 5,000 ก้อนเพื่อนำไปใช้ในโครงการก่อสร้างในท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อมของเมืองกล่าวว่า แทนที่จะนำเถ้าจากภูเขาไฟไปทิ้งกองรวมกันที่ใดที่หนึ่ง ก็สามารถนำมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ซึ่งรวมถึงการช่วยกำจัดขยะพลาสติกด้วย ฟิลิปปินส์กำลังเผชิญกับปัญหาขยะ โดยเมื่อปีที่แล้วพบว่า มีขยะพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้งในปริมาณมหาศาล ในขณะเดียวกัน ฟิลิปปินส์ยังต้องเจอกับพายุปีละราว 20 ลูก แผ่นดินไหวและมีภูเขาไฟปะทุเป็นระยะ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ทองไทยไปลิ่วนิวไฮอีก ตามตลาดโลก-บาทอ่อนค่า

ราคาทองคำไทยในประเทศสร้างสถิติสูงสุดรอบใหม่ (All-Time High) ตามราคาทองคำตลาดโลกและบาทอ่อนค่า ทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 43,750 บาท

คลิปเสียงเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจปมคลิปเสียงดิไอคอน ลั่นจะจับเทวดา

“บิ๊กเต่า” ยันไม่หนักใจหากคลิปเสียงคดีดิไอคอนโยงไปถึงนักการเมืองจริง เตรียมประสานสอบเพิ่ม “บอสพอล” ยืนยันหากโยงไปถึงใครไม่มีละเว้น