fbpx

สุดเศร้า! พิธีรดน้ำศพนักร้อง “คิว-ภูริวัฒน์”

สงขลา 30 พ.ย.-ครอบครัว ญาติ และแฟนเพลง ร่วมพิธีรดน้ำศพ “คิว” นักร้องนำวง FridayNight To Sunday เจ้าของเพลงดัง “ห้องนอน” ด้วยความโศกเศร้า ด้านแม่ผู้ตายยังทำใจไม่ได้ ร่ำไห้จนเป็นลม


กรณี “คิว-ภูริวัฒน์ สุวรรณมณี” นักร้องนำวง “FridayNight To Sunday” เจ้าของเพลงติดหูอย่าง “ห้องนอน” ซึ่งมียอดวิวในยูทูบกว่า 350 ล้านวิว  ผูกคอตายที่บ้านพักในเขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งแม่เข้าไปเห็นและพยายามช่วยเหลือ นำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ โดยครอบครัว ได้เดินทางไปรับศพ “คิว” จากโรงพยาบาลหาดใหญ่มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดท่าเคียน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมทั้งนิมนต์พระสงฆ์ไปทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของ “คิว” ออกจากห้องเกิดเหตุ ซึ่งเป็นห้องเก็บของที่อยู่บนชั้นสองของบ้านพัก พร้อมกับตัดเชือกที่ใช้ผูกคอตาย ซึ่งผูกติดอยู่กับขื่อบ้าน ก่อนเชิญดวงวิญญาณไปที่วัดท่าเคียน ซึ่งเป็นที่ตั้งสวดบำเพ็ญกุศล


ภายในห้องเกิดเหตุ ยังพบข้อความที่เขียนวางไว้บนโต๊ะว่า “มึงต้องตาย” และคำว่า “ตาย” ซ้ำๆ กันหลายครั้ง คาดเป็นข้อความที่ “คิว” เขียนไว้ก่อนผูกคอตาย สุนัขตัวโปรดของ “คิว” ก็เอาแต่มองหาเจ้าของด้วยความรัก ด้านญาติบอกว่าก่อนหน้านี้ราว 1 เดือน “คิว” เคยกินยาฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ช่วยชีวิตเอาไว้ได้ และมีแผนที่จะบวชให้กับแม่ในเร็วๆ นี้ แต่อยู่ระหว่างเคลียร์คิวงาน ส่วนสาเหตุมาจากภาวะซึมเศร้าและขาดยามาหลายเดือน


จากนั้นได้มีพิธีรดน้ำศพ “คิว” ที่วัดท่าเคียน ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและญาติพี่น้อง รวมถึงแฟนคลับและเพื่อนๆ ที่มาร่วมพิธีเพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย โดยเฉพาะ น.ส.พานีย์ เมืองจันทร์ อายุ 52 ปี แม่ของ “คิว” ที่ร่ำไห้ตลอดเวลาจนเป็นลมล้มฟุบ ญาติต้องช่วยกันปฐมพยาบาลและปลอบใจ เนื่องจากยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกชายคนเดียวไป ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันสองแม่ลูกมาตลอด แม่บอกว่า “คิว” ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานกว่า 2 ปีแล้ว  แต่เขาก็ไม่เคยระบายปัญหาอะไรให้ฟัง ลูกเป็นคนดีมาก ชอบช่วยเหลือคนทุกข์ยาก และสัตว์พิการอยู่เสมอ แม้ว่าตัวเองจะลำบากก็ตาม  

ขณะที่ นายภัทรพล ก่อประเสริฐ หรือพีช มือกลองวง Fridaynight to Sunday ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนและสมาชิกในวง บอกว่า “คิว” เป็นโรคซึมเศร้ามาหลายปี และน่าจะเครียดเรื่องงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็คุยกันปกติไม่มีอาการที่บ่งบอกว่าจะฆ่าตัวตาย แต่ก่อนหน้านี้ก็เคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง แต่เพื่อนก็ช่วยกันให้กำลังใจและคิดว่าหายแล้ว การจากไปของ “คิว” รู้สึกเร็วเกินไป แต่อีกความรู้สึกเพื่อนก็ไปสบายแล้ว หลังจากที่เหนื่อยมามาก

ส่วน น.ส.ชนิสา แฟนสาวของ “คิว” บอกว่า ทราบมาตลอดว่า “คิว” มีภาวะซึมเศร้าแต่ดูภายนอกจะไม่รู้เพราะเป็นคนที่ร่าเริง และเคยฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งตนก็คอยให้กำลังใจตลอด ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงาน แต่หลังกลับมาจากเที่ยวเชียงใหม่ “คิว” เริ่มมีอาการเครียด ซึ่งตนคอยให้กำลังใจอยู่ใกล้ๆ ตลอด และเมื่อคืนก็เพิ่งคุยกัน “คิว” เขาบอกว่ากำลังแต่งตัวไปทำงาน กระทั่งมาทราบข่าวร้ายว่าแฟนหนุ่มผูกคอตาย

ญาติคนหนึ่ง บอกว่า แม่ของ “คิว” เล่าว่า เมื่อคืนมีนกแสกมาร้องที่หน้าบ้าน 2 ตัว โดยร้องครั้งแรก แม่ก็ไม่ได้เอะใจ แต่เมื่อร้องครั้งที่ 2 จึงเอะใจและเดินออกมาดูที่หน้าบ้าน ก็เห็นรองเท้าของ “คิว” ยังอยู่ ไม่ได้ออกไปทำงาน จึงตะโกนเรียกคิวหลายครั้ง แต่ก็ไม่ตอบ และเงียบผิดปกติ จึงรีบขึ้นไปดูบนชั้นสอง พบว่า “คิว” ใช้เชือกผูกคอตายอยู่ในห้องเก็บของ จึงเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยตัดเชือกนำร่างลงมา และพยายามปั้มหัวใจ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตลูกไว้ได้ สำหรับพิธีฌาปณกิจ “คิว” จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ ที่วัดท่าเคียน 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา “คิว” เคยโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับโรคซึมเศร้าอยู่หลายครั้ง สำหรับวง FridayNight to Sunday มีสมาชิกในวงประกอบด้วย คิว-ภูริวัฒน์ สุวรรณมณี เป็นนักร้องนำ, บอส-ภูมิณัฐ ฤทธิ์สมิตชัย มือกีตาร์, พีท-ภัทรพล ก่อประเสริฐ มือกลอง และแก๊ป-ธนิสร รักขพันธ์ มือเบส โดยบทเพลงที่เป็นที่รู้จัก ได้แก่ เพลงห้องนอน, ภาพของเธอ, เอาที่เธอสบายใจ, ไฟถนน และซ้ำแล้วซ้ำอีก.-สำนักข่าวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด