fbpx

“คิว” เจ้าของเพลง “ห้องนอน” ซึมเศร้า ดับชีวิตตัวเอง

สงขลา 30 พ.ย.- ช็อกวงการบันเทิง “คิว-ภูริวัฒน์ สุวรรณมณี” นักร้องนำวง “FridayNight To Sunday” เสียชีวิต เผยเคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้วกว่า 10 ครั้ง


เกิดเหตุสูญเสียขึ้นอีกครั้งสำหรับวงการบันเทิง “คิว-ภูริวัฒน์ สุวรรณมณี” นักร้องนำวง “FridayNight To Sunday” เจ้าของเพลงป็อปร็อกติดหูอย่าง “ห้องนอน” ซึ่งมียอดวิวในยูทูบกว่า 350 ล้านวิว ได้ผูกคอตายที่บ้านพัก ในเขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมา 

พนักงานสอบสวนได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นตึกแถว 2 ชั้น คิวได้ผูกคอตายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้าน ขณะเกิดเหตุแม่เข้าไปเห็นและพยายามช่วยเหลือทำซีพีอาร์ หรือปั๊มหัวใจ ก่อนที่ญาติจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ ขณะนี้ศพยังอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ทางครอบครัวเตรียมรับกลับไปตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดท่าเคียน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลาประมาณบ่ายโมงวันนี้


ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า มาจากภาวะซึมเศร้าส่วนจะมีปัญหาอื่นหรือไม่นั้นยังอยู่ระหว่างการสอบสวนญาติ ขณะที่เพื่อนบ้านใกล้เคียงบอกว่าคิวเป็นคนน่ารักมาตั้งแต่เด็ก มีความกตัญญูมากไม่เคยมีเรื่องอะไรให้ครอบครัวเดือดร้อน และเป็นคนที่รักแม่มากสู้ชีวิตและเป็นคนเก่งมาก ชีวิตประจำวันในช่วงเย็นๆ จะพาสุนัขตัวโปรดออกมาเดินทุกวัน ไม่มีใครคิดว่าจะมาคิดสั้นฆ่าตัวตาย

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา คิว เคยโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับโรคซึมเศร้าอยู่หลายครั้ง  เช่น “พวกคุณไม่รู้หรอก คนที่ยิ้มแบบผมตลอด นั้นเจออะไรมาบ้าง โรคซึมเศร้าไม่ได้ก้าวข้ามง่ายๆ อย่าคิดว่าเขาแค่อ่อนแอ” ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุการเสียชีวิต  

อีกทั้งเจ้าตัวยังเคยโพสต์บอกเล่าเรื่องราวของการพยายามที่จะฆ่าตัวตายมาแล้ว กว่า 10 ครั้ง โดยเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2561  “คิว-ภูริวัฒน์” ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กว่า คุณเคยฆ่าตัวตายไหม .. ? เป็นเรื่องเกี่ยวกับผมโดยตรงครับ ในค่ำวันที่ 10 ธค. 61 ..ในบางครั้ง ทุกคนเครียดจนไม่สามารถเอ่ยออกมา ปรึกษาใครให้ฟังได้แม้แต่ประโยคเดียว จริงๆ แล้วถ้าท้าวความไปได้ ผมเองเคยคิดฆ่าตัวตายนี้ครั้งนี้อาจจะรอบที่ 10 แล้วก็ว่าได้ ซึ่งในช่วงปีที่แล้ว ปี 2560 นั้น เป็นความผิดของผมเองครับ ผิดจนไม่มีทางออกและทางเลือก เคยเกือบกระโดดห้างดังลงมาให้ชีวิตนั้นจบสิ้น สุดท้ายแล้วโทรศัพท์ของเราที่แม่โทรมาก็ดังขึ้น ผมรับ “พรุ่งนี้กินอะไรมั้ยลูก แม่ว่าจะทำขนมจีนให้กิน กลับมากินกันนะ” ประโยคเดียวที่จบสายไปนั้น ทำให้ผมหยุดคิดและกลับบ้าน โดยไม่มีความคิดนั้นขึ้นมาใหม่ เช้าวันรุ่งขึ้น ผมบอกเรื่องราวความผิดของผมกับแม่ตามตรง ผมติดอะไรบ้าง แม่ร้องไห้ครับ ผมทำให้แม่ร้องไห้ สุดท้ายจากวันนั้นผมสาบานตัวเองจะไม่ทำให้แม่ร้องไห้อีก .. 


เวลาผ่านมานับปีครับ ผมใช้ชีวิตที่ดีขึ้น ปะปนกับผู้คนผู้ใหญ่ที่เข้ามาคนที่ดีเข้ามาหาผมตลอด ใช่ครับผมเคยสารภาพกับแม่ แต่ไม่เคยบอกหมด ว่ามันจำนวนเท่าไหร่ (ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับ แม่ผมมีโรคประจำตัวผมเองก็ต้องรักษาแม่) ผมใคร่ครวญตัวเองจนมีผู้ใหญ่หลายท่านยื่นมือเข้าช่วย และเป็นไปตามนั้นครับ เขาช่วยจริงๆ แต่นะครับแต่การช่วยเหลือทั้งสิ้นนั้น เราก็ต้องให้กลับเขาไป ทุกสิ่งทุกอย่างที่ยืมเขามา หรือไปขอมา ไม่มีทางที่เราจะไม่มอบคืนครับ สุดท้ายเป็นเรื่องสะสมอีกครั้ง หลายคนถามผม “มึงทำงานเยอะงี้ เอาไปทำไรหมดวะ” ผมได้แต่หัวเราะ แล้วพูดประสาผม “กินเหล้าพี่” หารู้ไม่แล้ว ผมพยายามอะไรบางอย่างอยู่ สุดท้ายแล้ว ผมขอถามทุกคนตรงนี้ว่า “คุณมีหนี้สินหรือไม่” คนที่อ่านข้อความผมตอนนี้ร้อย 60 ผมว่ามีครับ มันอยู่ที่ประมานหรือจำนวนไหน แต่จะบอกอย่างงี้ครับ หนี้สิ้นไม่ไช่ปัจจัยหลักซะส่วนใหญ่ สภาพแวดล้อม งานที่เคยมีมหาศาล มันเริ่มหมดไป ทำไห้การงานการเงินผมนั้นหมุนไม่ทัน ส่งที่บ้านด้วยตัวคนเดียว สุดท้ายแล้วการหยิบยืมเป็นเรื่องธรรมดาครับ ไหนจะค่าเบ็ดเตล็ดในบ้าน ค่าน้ำค่าไฟ ค่าอาหารหมา ค่ากินของแม่และผม ผมคนเดียวครับรับผิดชอบทั้งสิ้น แต่ไม่เคยน้อยใจครับ หรืออาจจะมีบ้าง จนมีครั้งล่าสุดครับ ที่ผมจำเป็นต้องคืนเขาไปบ้าง แต่ผมไม่มีจริงๆ ด้วยวัตถุติดตัวของผมมีขิ้นเดียว คือรถยนต์นั้น ก็ต้องมีการทำขายฝากเกิดขึ้น เพื่อคืนเขาไป สุดท้ายวันที่จะไปนำรถออก “มันพังพินาศครับ” 

ผมไม่ได้ทำตามที่ทุกคนหวังไว้ครับ ผมเครียดมาก กลัวแม่จะเสียใจ กลัวคนรอบข้างจะตลก กลัวแม่ด่า กลัวทุกอย่าง จนร้องไห้ตั้งแต่ไปส่งแฟนทำงาน 19.00 รวมๆ 6 ชม. ผมคิดที่จะกินยานอนหลับจำนวน 40 เม็ดที่ผมกำอยู่ในมือ คิดอยู่แบบนั้น จนคิดแล้วว่า ไม่ดีกว่า ชีวิตต้องมีการแก้ไขต้องรักแม่ไห้มากๆ แฟนผมเลิกงาน แฟนผมพาไปกินข้าว ในใจเขารู้ว่าผมเครียด รอยยิ้มเขาจะยิ้มให้ผมตลอดเวลา มันให้ผมหยุดเครียดช่วงเวลานึง สุดท้ายกลับไปห้อง ผมกอดเขาแน่นๆแล้วร้องออกมา คือมันไม่มีใครไหวหรอกครับ ชีวิตที่แบกปูนหนักๆไว้บนหลัง อยากหนีไปไกลๆที่ที่ไม่มีคนรู้จักเรา ผมนอนซมต่อเนื่องไปจนเขาหลับไปเป็นชั่วโมง ผมยังนั่งมองยานอนหลับ 40 เม็ดนั้นไว้ไม่ขาด …. “ ได้เวลากลับบ้านแล้วนะคิว “ …. คำถามนี้รู้ไหม นี่คือคำถามที่จะบอกว่า มึงจะกินไม่กิน ผมนอนคิดเป็นหลายนาทีมองแต่ยาเม็ดพวกนั้น จนแฟนตื่นอีกรอบ เขาก็ยิ้มให้ทุกครั้ง แต่รอบนี้ ผมยิ้มไม่ออกจริงๆครับ เพราะผมจะทำแล้ว สุดท้าย .. ผมก็ทำ… 

ปล. ผมไม่ได้เล่นการพนันใดๆนะครับ เรื่องที่กล่าวนั้นเฉพาะอดีตปี60เท่านั้นครับ แค่ปัจจุบันอยากแก้ไขให้หมดสิ้น

40 เม็ดที่กรอกเข้าไปในปากตั้งแต่ 5.45 ในตอนเช้า คิดในใจไว้ ถ้ามันจะหลับ ก็ขอให้หลับไปเลยละกันนะ ไม่ต้องฟื้นขึ้นมาอีกแล้ว เหนื่อยเหลือเกิน ผมกำมือแฟนผมไว้แน่ แล้วบอกว่า “ถ้าไม่ตื่นไม่ต้องปลุกนะ เดี๋ยวตื่นเอง” แน่นอนครับแฟนผมไม่รู้ว่าผมกิน ยานี้ออกฤทธิ์ไม่ถึงชั่วโมงโดยชัดเจน ไม่ทรมานครับ แต่มันไม่ได้ทำให้คุณตายครับ มันให้คนรอบข้างคุณทุรนทุรายแทน ผมทำอะไรและจำอะไรไม่ได้เลย แฟนผมเองและรุ่นพี่บางคนเรียกรถพยาบาลให้ ไปถึง รพ ได้ทัน สรุป ผมไม่ได้ตายครับ ..แค่สมองการทำงานมันหยุดชงักทำอะไรเองไม่ได้ทุกคนช่วยผมหมด ผมหมดสติไปร่วมๆ 12 ชม. ภาพแรกที่เงยหน้าขึ้นมาคือ “แม่ครับ” แม่เดินตรงไปหาหมอ แล้วกลับมาหาผม คำพูดแรกของแม่ “ถ้าคิวไปแล้วแม่ละลูกแม่จะอยู่กับไคร” ทุกคนครับ ผมไม่เคยกอดแม่เลย เมื่อวานคือครั้งแรกที่ผมโผกางแขนกว้างๆแล้วกอดแม่แน่นๆ แล้วร้องไห้ออกมา แม่ไม่ถามอะไรผมซักนิด แม่แต่มีว่า “อายุเท่าคิวแม่ยังสู้เลย ทำไมคิวไม่สู้ละลูก แม่ยอมไปนอนข้างถนนก็ได้ แต่แม่ไปไม่ได้ถ้าไม่มีคิวนะลูก “ ผมสลึมสลือพูดเป็นประโยคไม่ได้ซักคำ แค่จะพูดว่า”ขอโทษนะแม่” และเราเรื่องราวทั้งหมด

สุดท้ายนี้ผมรู้แล้วสิ่งที่จะทำให้ผมมีชีวิตต่อ คือสู้ชีวิตครับ สู้แล้วไม่ใช่ฆ่าตัวตาย สิ่งที่สู้คือสู้เพื่อเอาชีวิตรอด ชีวิตมีเริ่มใหม่ได้ทั้งหมดครับ คนเราขึ้นสูงลงสูงได้เสมอ ทุกอย่างมีทางออกและทางแก้ วันนี้ผมยังไม่ตายครับ แค่ดูแลตัวเองไม่ได้ 100% แต่ผมจะเริ่มใหม่ให้กลับมา 100% จะเป็นคิวคนเดิมที่เป็นคนใหม่ ชะตากรรมอยู่ข้างหน้า ขอให้มันเป็นไปตามนั้นครับ หน้าที่เราคือแก้ไข

สุดท้ายนี้ใครที่คิดฆ่าตัวตาย โปรดเถอะครับ อย่าทำมัน มันไม่ได้ทำให้คุณตายแล้วจบลง ยังมีคนรอบข้างที่รักคุณอีกมากมาย ที่สำคัญคือครอบครัว แม่ พ่อ ที่เสียใจกับการกระทำของเราครั้งนี้แน่นอน ใช้ชีวิตที่เหลือให้มีค่า เริ่มต้นใหม่ในทุกวัน ชีวิตพวกคุณก็พัฒนาและมีค่าอย่างใหญ่ครับ

“คุณเห็นรูปโปรไฟล์ผมมั้ย นั่นแหละนักสู้ แม่ผมเอง”

“มาครับ มาสู้ด้วยกัน”

“สบายใจที่สุดครับ ตอนนี้ผมกอดแม่ตลอดเลยครับ”

“ขอบคุณที่อ่านจบ สู้ชีวิตกันนะครับ”

สำหรับ วง FridayNight to Sunday มีสมาชิกในวงประกอบด้วย คิว-ภูริวัฒน์ สุวรรณมณี เป็นนักร้องนำ, บอส-ภูมิณัฐ ฤทธิ์สมิตชัย มือกีตาร์ , พีท-ภัทรพล ก่อประเสริฐ มือกลอง และ แก๊ป-ธนิสร รักขพันธ์ มือเบส โดยบทเพลงที่เป็นที่รู้จัก ได้แก่ เพลงห้องนอน, ภาพของเธอ, เอาที่เธอสบายใจ, ไฟถนน และซ้ำแล้วซ้ำอีก.-สำนักข่าวไทย

ขอบคุณ FB : Pooriwat Suwanmanee

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น