fbpx

รมว.ยุติธรรมพิสูจน์กำไล EM บกพร่อง 9 ส.ค.

รัฐสภา 7 ส.ค.- “สมศักดิ์ เทพสุทิน” ยันไม่ปล่อยให้ซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงยุติธรรม ให้รางวัลคนแจ้งเบาะแส ลงโทษคนผิดให้เป็นแบบอย่าง เผย 9 ส.ค.เตรียมพิสูจน์กำไล EM บกพร่องจริงหรือไม่


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกระแสข่าวการโยกย้ายตำแหน่งในกระทรวงยุติธรรม มีการซื้อตำแหน่งว่า การเลื่อนขั้นราชการระดับ 7-8 ของกระทรวงยุติธรรม มีผู้สมัคร 1,300 คนเศษ แต่เปิดรับตำแหน่งเพียงแค่ 30 คนดังนั้นจึงดูจะวุ่นวาย เพราะมีตำแหน่งน้อย แต่มีผู้ต้องการทำงานมากมาย ทำให้มีคนเข้าใจผิดว่าจะมีการเสียเงินเสียทอง ซึ่งตนมั่นใจว่าไม่มีการใช้เงินซื้อตำแหน่ง และจะไม่ยอมปล่อยให้มีอย่างแน่นอน คนที่ได้ตำแหน่งต้องมีความรู้ความสามารถ ผ่านการสอบแข่งขันเข้ามาด้วยตัวเอง และทำงานให้กับราชการได้ หากมีใครพบเห็น หรือมีเบาะแสต่าง ๆ สามารถแจ้งเข้ามาได้ เพราะจะมีรางวัลให้ด้วย จะไม่ยอมให้เกิดการซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงเด็ดขาด หากมีคงต้องลงโทษอย่างหนักให้เห็นเป็นตัวอย่าง

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนข้าราชการกระทรวงยุติธรรม ระดับ 10 จะว่างลง  4 ตำแหน่งเนื่องจากเกษียณอายุราชการ ซึ่งคนที่จะมาแทน ต้องคล่องตัว ทำงานตามนโยบายของรัฐบาลได้


นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัวผู้กระทำผิด หรือกำไล EM ว่า ตนได้หารือกับส่วนราชการ เรื่องการลดจำนวนนักโทษไม่เด็ดขาดในเรือนจำ หากสามารถใช้กำไล EM ได้ จะสามารถผ่อนคลายความหนาแน่นในเรือนจำ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ส่วนปัญหากำไลของเก่าที่กำลังทดลองใช้ ที่มีการร้องเรียนถึงมาตรฐานและปัญหานั้น ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ เวลา 11.00 น. ที่กรมคุมประพฤติ ตนจะพิสูจน์ด้วยตัวเอง ว่าสามารถถอดได้ตามที่มีการร้องเรียนอย่างไร สัญญาณติดตามมีปัญหาจริงหรือไม่ จะแก้ไขอย่างไร อุปกรณ์จะเดินต่อไปข้างหน้าได้หรือไม่ จะพิสูจน์ให้ชัดเจน ดังนั้นหากใครสงสัย ขอให้ตามไปดูที่ได้กรมคุมประพฤติในวันและเวลาดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด