fbpx

มือปืนสาดกระสุนแทนน้ำสงกรานต์ที่ชัยนาท ยังปฏิเสธทุกข้อหา

ภูมิภาค 17 เม.ย.- ความคืบหน้าเหตุสงกรานต์เลือดในหลายพื้นที่ ซึ่งวัยรุ่นที่ก่อเหตุทยอยเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว โดยเหตุตีกันหน้าห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาล รอง ผบ.ตร.กำชับดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ขณะที่มือยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่กำลังเล่นน้ำสงกรานต์ที่ชัยนาท ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


เริ่มกันที่ความคืบหน้าเหตุตีกันหน้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ 2 กลุ่ม รวม 9 คน เดินทางมามอบตัวกับตำรวจ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาติดตามคดีที่โรงพยาบาล โดยได้ให้กำลังใจกับแพทย์และพยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์วันเกิดเหตุ ก่อนประชุมร่วมกับทีมสืบสวนสอบสวน พร้อมสั่งให้ตำรวจประจวบคีรีขันธ์เปิดภาพวงจรปิดตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อหาผู้กระทำความผิด และดูว่าจะเข้าข่ายความผิดอะไรอีก เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีในสังคม


สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ที่เข้ามามอบตัว รับทราบข้อกล่าวหา ตำรวจเก็บประวัติและดีเอ็นเอเอาไว้ทุกคน เพราะเป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยงในการก่อเหตุ ยืนยันว่าไม่มีผู้มีอิทธิพลมาเกี่ยวข้อง ซึ่งพนักงานสอบสวนคุมตัวส่งฟ้องศาลข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4,000 บาท ร่วมกันทะเลาะอย่างอื้ออึงในที่สาธารณะ โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท และทำให้เสียทรัพย์ เป็นลหุโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท 


ส่วนเหตุการณ์คนร้ายใช้ปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่กำลังเล่นน้ำสงกรานต์ บนถนนพรหมประเสริฐ อ.เมืองชัยนาท ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ถูกกระสุนเข้าที่แขนและขา เมื่อคืนวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ประตูกระจกร้านค้าเสียหาย ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายไกรวิชญ์ แก้วตา หรือ นายต๋อง มือปืนรายนี้ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชัยนาท ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท เนื่องจากทนการกดดันของเจ้าหน้าที่ไม่ไหว โดยให้ตำรวจไปรับตัวที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท ก่อนเดินทางมาที่โรงพัก พร้อมกับญาติและทนายความ เพื่อมอบตัวกับผู้กำกับ สภ.เมืองชัยนาท

เบื้องต้นถูกตั้งข้อหาหนัก ทั้งพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งนายไกรวิชญ์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ตำรวจมีหลักฐานจากพยานแวดล้อม และภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ที่เห็นภาพผู้ต้องหาในอิริยาบถบางส่วน ซึ่งใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี และควบคุมตัวไปขังไว้ก่อนจะสอบสวนต่อไป และในวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดชัยนาท พร้อมคัดค้านประกันตัว สำหรับวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ขณะนี้อาการปลอดภัย แพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว

อีกเหตุการณ์หนึ่งกรณีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน ยกพวกตะลุมบอนกลางถนนสายปะคำ-นางรอง ใกล้กับแยกสุขสำราญ หน้าหมู่บ้านกองพระทราย อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ในวันส่งท้ายสงกรานต์ โดยไม่สนใจรถที่สัญจรผ่านไปมาว่าจะได้รับความเดือดร้อนหรือลูกหลงแต่อย่างใด ล่าสุด กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทยอยเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว 4 คน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้เปรียบเทียบปรับฐานทะเลาะวิวาทบนทางสาธารณะ พร้อมตักเตือนและปล่อยตัวไป   

เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ ว่าได้รับบาดเจ็บ หรือทรัพย์สินเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่เหลือซึ่งคาดว่ามีทั้งหมดประมาณ 10 คน ประสานให้มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว หากไม่มาจะออกหมายเรียกและหมายจับตามขั้นตอนต่อไป ฐานทะเลาะวิวาทบนทางสาธารณะ.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ร่วมบิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด

“อนุทิน” ลงพื้นที่เชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.-กู้ภัย-อาสาสมัคร “บิ๊กคลีนนิ่ง” ฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวยาผู้ประสบภัย