จองชัย-ประภัตร กอดคอชื่นมื่น

สุพรรณบุรี 4 ก.พ.-“จองชัย – ประภัตร” กอดคอชื่นมื่น ระบุเขต 3 สุพรรณบุรี ไม่ใช่ศึกช้างชนช้าง เป็นเพียงคนแก่เจอคนแก่ ปัญหาทั้งหมดผ่านไปแล้ว


การรับสมัคร ส.ส. สุพรรณบุรีวันนี้ ระหว่างรอจับสลากยื่นเอกสารการสมัคร นายจองชัย เที่ยงธรรม ได้นั่งคู่กับนายประภัตร โพธสุธน และเป็นภาพที่ต้องบันทึกไว้เมื่อทั้งสองคนกอดคอกัน และพูดคุยกัน หลังมีปมขัดแย้งจนนายจองชัย ลาออกจากพรรคชาติไทยพัฒนาไปอยู่พรรคภูมิใจไทย

นายจองชัย เที่ยงธรรม ผู้สมัครส.ส.พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยก่อนการสมัครส.ส.ว่า บรรยากาศวันนี้เป็นไปด้วยความอบอุ่น ไม่ตื่นเต้นเพราะมาที่นี่เป็น 10 ปีแล้ว ส่วนที่มีการพูดถึงการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 3 สุพรรณบุรี ว่าเป็นศึกช้างชนช้างนั้น ก็พูดกันไปเอง ที่จริงเป็นเพียงคนแก่เจอคนแก่  และถ้าตนพบกับนายประภัตร โพธสุธน แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา  นายประภัตรก็ไหว้ตน แต่ในทางการเมืองก็ต้องว่ากันไป คือไม่ใส่ร้ายป้ายสี ไม่โจมตีกัน แต่อวดดี โดยเฉพาะตน ยอมรับว่าอวดดี ถ้าไม่ดีไม่ต้องเลือก นิสัยตนอ้อนไม่เป็น  การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่หนักใจ


นายจองชัย กล่าวว่า หลังจับสลากหมายเลขแล้ว นายเสมอกัน บุตรชายของตนก็มาบอกว่า ได้หมายเลข 4 ตรงกับเขตที่สมัครคือ เขต 4  ส่วนตนได้หมายเลข 3 ลงสมัครในเขต 3 เชื่อว่าจะทำให้คนจดจำได้ง่ายขึ้น

“ผมได้คุยกับคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา แล้ว เรื่องที่ย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย เรื่องบุญคุณผมไม่เคยลืม “อิ่มแล้วลืมหิว ไม่ใช่จองชัย” พูดคุยกันแล้วว่าไม่ได้ย้ายหนีพรรค  แต่กฎหมายกำหนดให้พรรคส่งได้เขตละ 1 คน” นายจองชัย กล่าว 

ภายหลังการรับสมัครส.ส.เสร็จสิ้น นายจองชัย ได้เข้าไปลาคุณหญิงแจ่มใส  และพูดคุยกับน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  นายวราวุธ ศิลปอาชา  ที่ยกมือไหว้นายจองชัย ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม


ด้านนายประภัตร โพธสุธน กล่าวว่า วันนี้ได้พูดคุยกันดี ปัญหาทั้งหมดถือว่าผ่านไปแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย