ก.แรงงาน จัดงานวันสตรีสากล มอบโล่ 29 สตรีดีเด่น

รร.มิราเคิล แกรนด์ 8 มี.ค.-รมว.แรงงาน เปิดงานวันสตรีสากล ประจำปี  2561 ผลักดันสตรีพัฒนาตนเอง นำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วย พร้อมมอบโล่แก่ 29 สตรีทำงานดีเด่น 


พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2561 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “พลังแรงงานสตรีไทย ก้าวไกลสู่ยุคดิจิทัล” ที่ รร.มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ 


รมว.แรงงาน กล่าวว่า เนื่องจากสตรีเป็นอีกบุคคลที่มีบทบาทในการบริหาร พัฒนาประเทศไม่ต่างจากผู้ชาย เห็นได้จากสัดส่วนของสตรีทำงานที่ปัจจุบันมีถึง 16.89 ล้านคนจากผู้มีงานทำทั้งหมด 37.07 ล้านคน ประกอบกับ องค์การสหประชาชาติกำหนดให้วันที่ 8 มี.ค.ของทุกปี เป็นวันสตรีสากลซึ่งทั้งโลกได้เฉลิมฉลองเพื่อรำลึกถึงการต่อสู้ของสตรี กระทรวงแรงงาน โดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ที่มีหน้าที่หลักในการคุ้มครองแรงงานสตรี ได้เล็งเห็นความสำคัญของสตรีแรงงาน จึงได้จัดกิจกรรมวันสตรีสากลขึ้นเป็นประจำทุกปี และปีนี้ก็เช่นกัน เพื่อให้สตรีตระหนักถึงการพัฒนาตนเองและสามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยในการทำงาน พัฒนาประเทศ ประกาศเกียรติคุณแก่สตรีทำงานดีเด่น เพื่อกระตุ้นให้สังคมไทยตระหนักถึงความสำคัญของสตรีทำงานด้วย 


รมว.แรงงาน กล่าวต่อว่า สำหรับกิจกรรมวันนี้ นอกจากการเปิดบูธจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งบ้านเกร็ดตระการ นนทบุรีและกลุ่มสตรีจากจังหวัดต่างๆ และทอล์คโชว์ เรื่อง “โอกาสสตรีไทย ก้าวไกลให้ทันเศรษฐกิจดิจิทัล”ที่มีขึ้นในช่วงเช้าแล้ว กิจกรรมสำคัญคือ พิธีประทานโล่รางวัลสตรีทำงานดีเด่น ประจำปี 2561 จากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ซึ่งปีนี้มีสตรีทำงานจากหลากหลายสาขา เสนอผลงานเข้ารับการคัดเลือกกว่า 115 คน มีสตรีได้รับการคัดเลือกเป็นสตรีทำงานดีเด่น ประจำปี 2561 รวม29 คน จาก 8 ประเภท ได้แก่ 

ประเภทสตรีนักบริหารดีเด่นจำนวน  8 คน อาทิ นางสาลิณี อังศุสิงห์ กก.ผอ.ใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ,

ประเภทสตรีผู้ปฏิบัติงานดีเด่นจำนวน 8 คน อาทิ น.ส.ปรานอม บุญเสริม จากองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูถัมภ์ กทม.

สตรีเครือข่ายด้านแรงงานดีเด่น จำนวน 5 คน อาทิ น.ส.กนิษฐา วรรณพฤกษ์ เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานฯ บ.มิตรผล ไบโอฟูเอล จำกัด

สตรีศิลปินดีเด่น 1 คน อาทิ น.ส.สริยา อัศวเลิศพานิช นักแสดง

สื่อมวลชนสตรีดีเด่น 1 คน อาทิ น.ส.ศตกมล วรกุล สื่อมวลชน 

สตรีผู้ประกอบการอิสระดีเด่น 4คน 

สตรีองค์กรพัฒนาเอกชนดีเด่น1 คน 

และสตรีนักวิชาการด้านแรงงานดีเด่น 1 คน.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้ำหมักชีวภาพ

สูตรเด็ดน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าต้นเดียว ขายได้ร้อยกว่ากิโลฯ

สาวโสดคนเก่งชาวราชบุรี ขยันทำงานทุกอย่าง จนได้ฉายา “สาวน้อย ร้อยอาชีพ” ใช้ความรู้ที่ร่ำเรียนมา ทำน้ำหมักชีวภาพ ปลูกน้ำเต้าแค่ต้นเดียวให้ผลผลิตมากกว่า 100 กก.

โผล่อีก เหยื่ออดีตดาราหลอกขายแบรนด์เนมปลอม

โผล่อีก ผู้เสียหายถูกอดีตดารา เน็ตไอดอลชื่อดัง หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมและนาฬิกาหรู สุดท้ายพบเป็นของปลอมทั้งหมด สูญเงินรวมกันเกือบ 2 ล้านบาท

จ่อแจ้งข้อหาภรรยาอดีตนักมวย คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

ผ่านมากว่า 15 ชั่วโมง ตำรวจยังตามล่าอดีตนักมวย ผู้ต้องหาหนีหมายจับ ยิงสู้ตำรวจ ก่อนปีนเข้าบ้านคน แล้วย่องหนีต่อ ส่วนภรรยามอบตัวแล้ว หลังขู่จะยิงตัวเอง ก่อนจี้รถ ตร.หนีข้ามจังหวัด คาดก่อเหตุถ่วงเวลาให้สามีหนี

อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

ล่าข้ามคืน อดีตนักมวยจับหมอเป็นตัวประกัน

เร่งไล่ล่าคนร้ายแต่งชุดลายพราง สวมเสื้อเกราะ พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าบ้านพักย่านอินทามระ ที่มีแพทย์อาศัยอยู่ 2 คน ก่อนจะปีนช่องระบายอากาศหลบหนีไป ส่วนคนในบ้านปลอดภัย

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่อ่วมหลังน้ำปิงล้นทะลัก ท่วมหนักในรอบหลายสิบปี

น้ำท่วมเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลังน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทะลักเข้าท่วมชุมชนย่านการค้า เรียกว่าเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดของเชียงใหม่ในรอบหลายสิบปี

น้ำพัดช้างล้ม

ช้างล้ม 2 เชือก คาดถูกน้ำพัดไปติดอุโมงค์ส่งน้ำ

ยืนยันช้าง 2 เชือกตายแล้ว พลอยทอง อายุกว่า 40 ปี ตาบอด 2 ข้าง ฟ้าใส อายุ 16 ปี เป็นช้างของมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม คาดถูกกระแสน้ำพัดลอยไปติดอุโมงค์ส่งน้ำ เจ้าหน้าที่เตรียมฝังวันนี้

กรมอุตุฯ เตือนฝนถล่ม “เหนือ-กลาง-ใต้” ระวังน้ำท่วม-น้ำป่า

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนตกหนัก “เหนือ-กลาง-ใต้” ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนภาคอีสานอากาศเย็นตอนเช้า

ปฏิบัติการกู้ชีวิตช้างจมน้ำ หลังน้ำป่าหลากท่วมมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ

หลังน้ำป่าจากบนดอยหลากลงลำน้ำแม่แตง ทะลักท่วมมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเหมือนบ้านหลังสุดท้ายของช้างกว่า 100 เชือก และสัตว์นานาชนิด รวมเกือบ 4,000 ตัว ซึ่งอพยพช้างและสัตว์ส่วนใหญ่ออกมาได้แล้ว แต่ยังมีช้างอีกกว่า 10 เชือก จมน้ำที่ท่วมสูงเกือบ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือออกมา แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก