ปปป.-ปทส.ค้างคืนเมืองกาญจน์ สอบชุดจับกุม “เปรมชัย” ให้ครบทุกคน

กาญจนบุรี, กรุงเทพฯ 7 มี.ค.-ตำรวจ ปปป.-ปทส.ลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เข้าสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนายเปรมชัย และพวก ในคดีพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ โดยเดินทางถึงเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา และจะค้างคืนที่นี่ เพื่อสอบปากคำนายวิเชียร กับเจ้าหน้าที่รวม 5 คน ให้ครบทุกคน


คณะเจ้าหน้าที่นำโดย พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. และตำรวจ ปทส. รวม 10 นาย เดินทางถึงที่ทำการสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา และจะค้างคืนที่นี่ เพื่อสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขต กับเจ้าหน้าที่รวม 5 คน ให้ครบทุกคน โดยทั้งหมดเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษนายเปรมชัย กรรณสูต ในคดีติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อแลกกับการปล่อยตัวขณะถูกจับกุม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่ต้องทำงาน และเพื่อความรวดเร็วในการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยการสอบปากคำจะมุ่งเน้นรายละเอียดในวันเกิดเหตุ พยาน และสภาพที่เกิดเหตุ


ส่วนกรณีคลิปเสียง มีการสอบปากคำนายวิเชียร ไปแล้ว เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยอมรับว่าคลิปเสียงการสนทนาที่เคยมีสื่อเผยแพร่นั้นถูกลบไปจริง แต่ไม่ใช่ปัญหา หากนายวิเชียร และพวก ยืนยันชัดเจน ก็สามารถดำเนินคดีกับนายเปรมชัยได้ และหากมีหลักฐานอื่นๆ เช่น ภาพถ่ายขณะเจรจากัน มามอบให้เจ้าหน้าที่เพิ่มเติมยิ่งดี


ส่วนผลการตรวจพิสูจน์ซากสัตว์ นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมอุทยานฯ เปิดเผยว่าคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 90  พบข้อมูลที่เชื่อมโยงกันทั้งหมด ผลตรวจซากเนื้อเสือดำในหม้อซุป กระดูกท่อนขา 2 ชิ้นที่พบในที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นเนื้อเสือดำ ส่วนเนื้อที่อ้างว่าเป็นเนื้อเก้ง พิสูจน์พบว่าเป็นหมูป่า และชิ้นที่เนื้อที่อ้างว่าเป็นเนื้อไก่ฟ้าหลังเทา พบว่าเป็นไก่ฟ้าหลังขาว ส่วนมีดอีโต้ มีดทำครัว มีดเหน็บ จำนวน 6 เล่ม พบว่ามีดเหน็บ 2 เล่ม พบดีเอ็นเอเสือดำตัวเดียวกัน มั่นใจว่าหลักฐานทั้งหมดจะสามารถเอาผิดกับผู้ก่อเหตุได้ พร้อมยืนยันที่ผ่านมากรมอุทยานฯ ไม่ได้ดึงเรื่องให้ช้าอย่างที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กัน แต่การตรวจนิติวิทยาศาสตร์ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2-4 สัปดาห์ รวมทั้งมีการตั้งกรรมการติดตามกรณีล่าเสือดำร่วมกับตำรวจด้วย

ขณะที่ พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ยืนยันว่าพบดีเอ็นเอบริเวณด้ามมีดที่พบในจุดตั้งแคมป์ของนายเปรมชัย ของบุคคลมากกว่า 3 คน และเชื่อมโยงสัมพันธ์กับผู้ต้องหาบางคน รวมถึงบริเวณไกปืน ซึ่งเชื่อมโยงผู้ต้องหาด้วย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยคดีล่าสัตว์ป่าคุ้มครองคืบหน้ากว่าร้อยละ 95 ซึ่งผลตรวจซากสัตว์และเครื่องครัวของกรมอุทยานฯ ทำให้หลักฐานการทำผิดของนายเปรมชัย แน่นหนามากขึ้น สอดคล้องกับรายงานผลการตรวจอาวุธปืนของสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งยืนยันว่าชนิดของชิ้นเนื้อสัตว์ป่าที่พบไม่มีผลต่อการดำเนินคดี เพราะการล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าทำคดีโดยยึดหลักตามกฎหมาย ส่วนตัวคงไม่อาจห้ามการวิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ได้ ส่วนกรณีมีผู้ร้องเรียนให้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวน เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาพิจารณา และไม่ทราบวัตถุประสงค์ของการเผยแพร่ข้อความเจตนาลดความน่าเชื่อถือ แต่หากมีพยานหลักฐานว่าเป็นการทำเป็นขบวนการ ก็จะพิจารณาฟ้องกลับ เบื้องต้นมีหลายรายที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ.-สำนักข่าวไทย

ชมผ่านยูทูบ


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

เตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง “บัสทัศนศึกษา”

พรุ่งนี้ (8 ต.ค.) โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี จะเป็นสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน 23 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รสบัสทัศนศึกษา วันนี้มีการซ้อมเสมือนจริง คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 10,000 คน

นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว

“แพทองธาร” นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว “Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025” ดึง 6 ผู้บริหารบริษัทท่องเที่ยวระดับโลกส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ตั้งภาคีเครือข่าย Tourism Taskforce ผลักดันรายได้ 3.4 ล้านล้านบาท ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน ชูกลยุทธ์มนต์เสน่ห์ไทย – 5 กิจกรรม 5 Must – Do in Thailand