fbpx

อัจฉริยะ ร้อง ปทส.ดำเนินคดี-อายัดบัญชี “ลุงพล”

กรุงเทพฯ 29 ม.ค.- “อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้อง ปทส. สอบสวนเอาผิดลุงพล ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ก่อสร้างรุกพื้นที่ป่าสงวนฯ พร้อมให้อายัดเงินทั้งหมดไว้ก่อน พร้อมกล่าวโทษ พระอาจารย์พล ฐานเป็นผู้สนับสนุน


เวลา 10.30 น. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด
เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เพื่อให้ดำเนินคดีในความผิด
ฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน รวม 4 คดี
คดีแรก ขอให้ดำเนินคดีกับนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน พร้อมร้องขอให้อายัดบัญชีของนายไชย์พล ความผิด
ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนฯ ถือเป็น 1 ในมูลฐานการฟอกเงินด้วย และยังอ้างว่า มีข้อมูลเส้นทางการเงินของกลุ่มเครือญาตินายไชย์พล ที่เกี่ยวกับข้องกับการโยกย้ายถ่ายเทเงินในอีกหลายบัญชี นอกจากนี้ ยังขอให้ดำเนินคดีกับพระอาจารย์พล ที่สนับสนุนให้นายไชย์พล ก่อสร้างพญานาค เนื่องจากพระอาจารย์พล มีพฤติกรรมวางแผนจัดหาช่างและควบคุมการก่อสร้าง จึงเข้าข่ายในการสนับสนุนให้บุกรุกป่าฯ ด้วย

คดี 2 ดำเนินคดีกับนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่มีการออกเอกสารสิทธิที่ดินในจังหวัดราชบุรี โดยมิชอบ


นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังขอให้ดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับฟอกเงินกับนายทวี ไกรคุปต์ และนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งทั้งสองคนถูกกล่าวหาว่า บุกรุกที่ดินในจังหวัดราชบุรี เช่นเดียวกัน โดยได้มอบหลักฐานคลิปวิดีโอต่างๆ มอบให้พนักงานสอบสวน ประกอบสำนวนในการดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ สุขสมบูรณ์ รองผู้บังคับการ ปทส. เปิดเผยว่า จะตรวจสอบรายละเอียดเอกสารพยานหลักฐานต่างๆ ที่นายอัจฉริยะนำมามอบให้ และสั่งการ ให้กองกำกับการ 3 และกองกับกับการ 5 ที่ดูแลพื้นที่ภาคอีสานและภาคกลาง เร่งตรวจสอบพยานหลักฐาน ต่างๆ และหากพบมีการกระทำผิดเกิดขึ้น ก็พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร