ปตท.ลดราคาแอลพีจีสัปดาห์นี้

กรุงเทพฯ 9 ม.ค. – ปตท.ประกาศปรับลดราคาแอลพีจีสัปดาห์นี้ตามต้นทุนตลาดโลกที่ลดลง ขณะที่เครื่องอีดีซีติดตั้งร้านแอลพีจีบริการคนจนแล้ว 819 แห่งทุกภาคทั่วประเทศ



นายมุนินทร์ ไตรภพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดพาณิชย์ บมจ.ปตท. กล่าวว่า ปตท.ประกาศราคาก๊าซหุงต้มประจำสัปดาห์นี้ โดยประกาศวันนี้ (9 ม.ค.) ที่ 23.26 บาท/กก. หรือราคา 349 บาท/ถังขนาด 15 ก.ก. ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว 27 สต./กก. หรือ  4 บาท/ถังขนาด 15 กก. ซึ่งเป็นไปตามราคาประกาศของสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ที่ประกาศราคาต้นทุนแอลพีจี ทุกวันจันทร์ ซึ่งก็น่าแปลกใจว่าทำไมราคาประกาศขายปลีกแอลพีจีของ สนพ.วันนี้ยังประกาศราคาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ 353 บาท/ถังขนาด 15 ก.ก. ส่วนราคาแอลพีจีปีนี้จะเคลื่อนไหว นอกจากตามทิศทางราคาน้ำมันดิบดูไบที่คาดว่าจะอยู่ที่ 55-60 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรลแล้ว ยังปรับเปลี่ยนตามฤดูกาลที่ช่วงหน้าหนาวราคาจะขยับขึ้นและช่วงหน้าร้อนราคาจะลดลง 


นายมุนินทร์ ยังกล่าวด้วยว่า ยอดขายแอลพีจีตลาดรวมของประเทศปีนี้ คาดว่าตลาดรวมจะลดลงร้อยละ1-2 ขณะที่ปี 2560 ลดลงร้อยละ 2 แม้ว่าหลายฝ่ายจะมีการประเมินเศรษฐกิจไทยปีนี้ขยายตัวประมาณร้อยละ 4 ก็ตาม ซึ่งเป็นปกติของตลาดแอลพีจีที่ทรงตัวระดับนี้มาต่อเนื่อง โดยตลาดในส่วนครัวเรือนและอุตสาหกรรมจะเติบโตเล็กน้อย แต่ยอดขายในส่วนของยานยนต์ยังคงติดลบ เพราะรถยนต์ที่ใช้แอลพีจีได้เปลี่ยนไปใช้น้ำมัน เพราะราคาน้ำมันต่ำและราคาแอลพีจีมีการลอยตัวสะท้อนต้นทุนที่แท้จริง    

ด้านนายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน แจ้งว่า ร้านค้าก๊าซหุงต้มขณะนี้มีการติดตั้งเครื่องรูดอีดีซี ประชารัฐสวัสดิการ เพื่อรองรับผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว 819 แห่ง โดยติดตั้งทั่วประเทศ ในร้านค้าที่มีการใช้ก๊าซฯ จำนวนมาก โดยจำนวนที่เหลือทางภาครัฐจะร่วมมือกันเพื่อติดตั้งเครื่องอีดีซีในการบริการประชาชนต่อไป.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ