fbpx

เทนเซ็นต์ของจีนมีมูลค่าตลาดแซงเฟซบุ๊กแล้ว

ปักกิ่ง 21 พ.ย.- เทนเซ็นต์ บริษัทไอทีอันดับหนึ่งของจีนมีมูลค่าตลาดแซงหน้าเฟซบุ๊ก สื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมของสหรัฐแล้วในวันนี้ เมื่อมูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้นจนติดอันดับหนึ่งในห้าบริษัทใหญ่ที่สุดในโลก 


หุ้นของเทนเซ็นต์ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 2 เท่าในปีนี้ เนื่องจากบริษัทมีกำไรสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดหมายมาโดยตลอด ประกอบกับตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงได้เปิดการซื้อขายเชื่อมโยงกับตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้นของจีนเมื่อปลายปีก่อน หลังจากที่เปิดการซื้อขายเชื่อมโยงกับตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ไปเมื่อปลายปี 2557 ยิ่งทำให้มีเงินทุนจากจีนแผ่นดินใหญ่ไหลเข้าฮ่องกงมากขึ้น โดยล่าสุดในช่วงบ่ายวันนี้มูลค่าตลาดของเทนเซ็นต์อยู่ที่ 513,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 16.83 ล้านล้านบาท) แซงหน้าเฟซบุ๊กที่มีมูลค่าตลาดที่ 519,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 17.03 ล้านล้านบาท)

มูลค่าตลาดดังกล่าวทำให้เทนเซ็นต์ขยับขึ้นเป็นหนึ่งในห้าบริษัทใหญ่ที่สุดในโลก แม้ว่ายังตามหลังแอปเปิล บริษัทใหญ่ที่สุดในโลกที่มีมูลค่าสูงถึง 873,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 28.64 ล้านล้านบาท) อยู่มากก็ตาม เทนเซ็นต์เป็นเจ้าของวีแชท แอปพลิเคชัน ยอดนิยมของจีนที่มีผู้ใช้งานเกือบ 1,000 ล้านคน สามารถแชท โพสต์รูป เล่นเกม โอนเงิน ชำระค่าบริการและสินค้ามากมายในจีน.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด