รมว.พลังงานตรวจความพร้อม AMER

ร.ร.แชงกรีล่า 1 พ.ย. –  รมว.พลังงานตรวจความพร้อมจัดประชุม AMER 7 เตรียมแสดงศักยภาพในฐานะผู้นำพลังงานอาเซียน 2 พ.ย.นี้



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (1 พ.ย.) พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้มาตรวจความพร้อมการจัดประชุมโต๊ะกลมระดับรัฐมนตรีพลังงานเอเชีย หรือ  AMER ครั้งที่ 7 ที่จะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ โดยมี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุม ซึ่งยืนยันว่ามีความพร้อมการจัดงานเต็มที่ โดยในส่วนของประเทศไทยจะให้ข้อมูลถึงศักยภาพของไทยในฐานะผู้นำในอาเซียนด้านพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งเป็นไปตามยุทธศาสตร์และเป้าหมายด้านการวางแผนพลังงานที่ชัดเจน โดยเฉพาะแผนบูรณาการพลังงานระยะยาวและนโยบายพลังงาน 4.0 


พล.อ.อนันตพร  กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้มีประเทศตกลงเข้าร่วม 24 ประเทศ และองค์กรระหว่างประเทศ 12  องค์กร โดยจะเปิดโอกาสให้ทุกประเทศและทุกองค์กรแสดงความคิดเห็นแต่ละ Section อย่างน้อย 45 นาที ถึง 1  ชั่วโมง สำหรับประเทศไทยคาดจะมีการหารือทวิภาคีกับอย่างน้อย 5 ประเทศ เช่น ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เป็นต้น และอาจจะก่อให้เกิดการลงทุนต่าง ๆ ระหว่างประเทศมากขึ้น ขณะเดียวกันเตรียมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยไว้ต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้เข้าร่วมงานอย่างดี

สำหรับการประชุม  AMER ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 7ภายใต้แนวคิด Global Energy Markets in Transition : From Vision to Action หรือการเปลี่ยนผ่านตลาดพลังงานโลก จากวิสัยทัศน์สู่การปฏิบัติ จะมีการหารือระหว่างประเทศสมาชิกที่จะมีทั้งประเทศผู้ค้าน้ำมันในกลุ่มตะวันออกกลางและกลุ่มประเทศผู้ซื้อรายใหญ่ และประเทศในอาเซียนร่วมกันให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์พลังงานของโลก ทั้งตลาดน้ำมัน ตลาดก๊าซธรรมชาติ และตลาดพลังงานทางเลือก ซึ่งคาดว่าไทยจะได้ประโยชน์ เนื่องจากปัจจุบันกระทรวงพลังงานได้ผลักดันนโยบายพลังงานทดแทน ซึ่งมีไม่กี่ประเทศในเอเชียที่ดำเนินการเรื่องดังกล่าวอย่างชัดเจน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ไทยตอนบนเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ รายงานไทยตอนบนเริ่มมีฝนเพิ่มขึ้น ตกหนักบางแห่งในภาคอีสาน ภาคกลาง และตะวันออก ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ