คสช.มอบ กอร.รส.-กอร.พระราชพิธีฯ คุมเข้มรักษาความปลอดภัย

กองทัพบก 3 ต.ค.-คสช. มอบ กอร.รส.เชื่อมต่อ กอร.พระราชพิธีฯ คุมเข้มงานรักษาความปลอดภัยและดูแลประชาชน


พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า การประชุมสำนักเลขาธิการ คสช.ครั้งแรกในปีงบประมาณ 2561 ในวันนี้ (3 ต.ค.) พล.อ.เฉลิมชัย  สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช.เป็นประธาน โดยได้กล่าวถึงภาพรวมการทำงานในปีงบประมาณ 2560 ว่า ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกส่วนราชการ ทำให้สถานการณ์ที่ผ่านมาอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ประเทศมีความสงบและเดินหน้าไปตามโรดแมป เชื่อว่าในปีงบประมาณ 2561 เราจะก้าวไปข้างหน้าตามบริบทของการบริหารบ้านเมืองและมุ่งสู่การเลือกตั้งได้อย่างเรียบร้อย

“การประชุมในวันนี้ เลขาธิการ คสช.ให้ความสำคัญสูงสุดต่อการเตรียมสนับสนุนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  โดยเฉพาะงานรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยขณะนี้รัฐบาลได้มีการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ (กอร.พระราชพิธีฯ) ณ กระทรวงกลาโหม ซึ่งจะดูแลภาพรวมในงานพระราชพิธีฯ ให้เรียบร้อยและสมบูรณ์ที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องการรักษาความปลอดภัย การจราจร และการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน” รองโฆษก คสช.กล่าว


พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า ในสัปดาห์นี้ หลังปิดการเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ เลขาธิการ คสช. กำชับให้กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบบริเวณพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ประสานการปฏิบัติและเชื่อมต่อข้อมูลการใช้กำลังเจ้าหน้าที่กับกองอำนวยการร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เพื่อเชื่อมต่องานรักษาความปลอดภัย อำนวยการจราจรให้เรียบร้อยในทุกเส้นทางและทุกพื้นที่ พร้อมกำชับให้ทุกหน่วยดำเนินมาตรการด้านการข่าว การชี้แจงและขอความร่วมมือในการตรวจสอบข้อมูลข่าวสาร เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ในช่วงงานพระราชพิธีฯ ด้วย รวมทั้งขณะนี้เริ่มนับถอยหลังเพื่อเตรียมการสู่ช่วงงานพระราชพิธีฯ ซึ่งทุกส่วนที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินงานตามกรอบที่ได้รับมอบหมายอย่างดีที่สุด พร้อมย้ำให้หน่วยทหารในทุกจังหวัดประสานและสนับสนุนทางจังหวัดในกิจกรรมทั้งปวงให้เรียบร้อยสมพระเกียรติในทุกพื้นที่ 

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการทำงานของ คสช. ในปีงบประมาณ 2561 เลขาธิการ คสช.ได้ย้ำในนโยบายที่ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย(กกล.รส.) ยังคงดูแลภาพรวมของประเทศให้มีความสงบเรียบร้อย เน้นการช่วยเหลือประชาชนเป็นสำคัญ พร้อมสนับสนุนให้กระบวนการต่าง ๆ ในการขับเคลื่อนประเทศเดินหน้าไปตามกรอบแนวทางที่รัฐบาลและ คสช.ได้กำหนดไว้ โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเตรียมการไปสู่การเลือกตั้ง และการมีรัฐบาลใหม่ นอกจากนี้ คสช.จะเน้นสร้างความเข้มแข็งในงานจิตอาสา ส่งเสริมให้ประชาชนทำความดี ทำประโยชน์ต่อส่วนรวม เพื่อสร้างสังคมแห่งความสุขตามแนวพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจของเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรได้ยากลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด