“จิรายุ” ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100%

เงินหมื่นเฟส2

ทำเนียบ 26 ต.ค.-“จิรายุ” โฆษกรัฐบาล โต้ข่าวลือเขี่ยทิ้งคนจน ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100% พร้อมเผยโอนเงินกลุ่มเปราะบางก๊อก 2 แล้ว 3.1 แสนคน ยังค้างอีก 6.5 หมื่นคน ไม่ผูกพร้อมเพย์ เตือนเร่งดำเนินการก่อนเสียสิทธิ์

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “เสียงจากใจ…ไทยคู่ฟ้า” ถึงความคืบหน้าโครงการเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ว่า ตามที่มีข่าวว่ากระทรวงคลังขยับจัดระเบียบสวัสดิการรัฐไล่เขี่ยทิ้งคนจนนั้น ตนได้พูดคุยกับ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งยืนยันว่าไม่จริง แต่ในความเป็นจริงโดยเร็ววันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับสวัสดิการและเศรษฐกิจฐานราก โดยจะมีการหารือถึงแนวทางในการเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้ทบทวนข้อมูลบัตรสวัสดิการใหม่ทุก 2 ปี พูดง่ายๆ ก็คือวันสุดท้ายวันที่ 31 มี.ค.2568 ซึ่งกระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนใหม่ช่วงหลังปีใหม่


ทั้งนี้ในรายการได้มีการเปิดเสียงที่นายจิรายุ สัมภาษณ์นายจุลพันธ์ ซึ่งกล่าวยืนยันว่า สุดท้ายเงิน 10,000 บาทถึงมือพี่น้องประชาชนทุกคนที่ลงทะเบียนแน่นอน โดยแบ่งการดำเนินการเป็นเฟส เฟสแรกดำเนนการแล้วในรูปแบบเงินสด สำหรับกลุ่มเปราะบาง ขั้นตอนถัดไปกำลังเริ่มการประชุมหารือเพื่อวางกรอบที่ชัดเจนเพื่อเติมเงิน 10,000 บาท ให้กับกลุ่มที่ลงทะเบียนแล้วกับแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” รวมถึงกลุ่มที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนที่ต้องลงทะเบียนต่อไป ยืนยันกับทุกคนว่าโครงการนี้ยังเดินหน้าโครงการ และทุกคนจะได้เงิน 10,000 บาท 100 เปอร์เซ็นต์

นายจุลพันธ์ กล่าวต่อว่า สำหรับการโอนเงินหนึ่งหมื่นบาทเฟสแรกให้กับกลุ่มผู้พิการและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปแล้วเกือบ 14 ล้านคนยังมีตกหล่นไม่ได้เงินเพราะไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ 3.7 แสนคน แต่เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา มีการโอนรอบ 2 สามารถดำเนินการแล้วเสร็จ 311,000 กว่าคน ยังคงค้างอีกประมาณ 6.5 หมื่นคน ส่วนมากไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ ซึ่งจะมีการโอนซ้ำให้อีก 2 รอบ คือวันที่ 21 พ.ย. และ 21 ธ.ค.นี้ ดังนั้นขอให้คนที่อยู่ในกลุ่มที่ได้รับสิทธิ แล้วยังไม่ได้ดำเนินการผูกพร้อมเพย์ ก็ขอให้ดำเนินการให้เรียบร้อย เพราะหากโอนครบ 2 รอบแล้วยังไม่ได้ดำเนินการก็จะถือว่าท่านสละสิทธิ์.-314.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ดิไอคอน

ผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป ส่งสำนวนให้ดีเอสไอ 28 ต.ค.นี้

“ภูมิธรรม” เผยผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป เตรียมส่งสำนวนคดีให้ดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.นี้ ขอประชาชนมั่นใจ ขณะ ปปง. และตำรวจพร้อมสนับสนุน ยันเป็นผลงานร่วมกัน จะเร่งทำคดีให้เร็วที่สุดเพื่อประโยชน์ประชาชน

เงินหมื่นเฟส2

“จิรายุ” ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100%

“จิรายุ” โฆษกรัฐบาล โต้ข่าวลือเขี่ยทิ้งคนจน ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100% พร้อมเผยโอนเงินกลุ่มเปราะบางก๊อก 2 แล้ว 3.1 แสนคน ยังค้างอีก 6.5 หมื่นคน ไม่ผูกพร้อมเพย์ เตือนเร่งดำเนินการก่อนเสียสิทธิ์