ผบ.ตร.สั่งสอบ ‘บอสตำรวจ’ ผิดอาญา-วินัยหรือไม่

กทม. 24 ต.ค.- ผบ.ตร. สั่งสอบ ‘บอสตำรวจ’ ปมขึ้นเวทีดิไอคอน ผิดอาญา-วินัยหรือไม่ รายงานผลใน 2 วัน


พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีบันทึกข้อความที่ 0001(ผบ)/16 ลงวันที่ 24 ตุลาคม 2567 เรื่อง ให้ดำเนินการกรณีข้าราชการตำรวจมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ถึงพล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.(สส2) – เพื่อทราบและควบคุมกำกับการปฏิบัติ ผบช.ก. และ จตร.(หน.จต.) ใจความว่า

ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 23 ต.ค.67 โดยมีคลิปวิดีโอข้าราชการ ตำรวจมีพฤติกรรมพูดชักชวนให้กลุ่มบุคคลเข้าร่วมธุรกิจกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นการพูดพาดพิง ถึง ตร. ในที่สาธารณะในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเสียหายและบั่นทอนจิตใจข้าราชการตำรวจในองค์กร จึงให้ดำเนินการ ดังนี้


1.ให้ บก.ปคบ. ตรวจสอบบุคคลดังกล่าวและเรียกตัวมาสอบสวนปากคำในทางคดีหากพบว่า มีพฤติการณ์เข้าข่ายกระทำความผิดหรือร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหาในบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ให้ดำเนินการ ตามกฎหมาย โดยเคร่งครัด

2.ให้ จต. ตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าวว่า มีมูลกรณีการกระทำความผิดทางวินัยหรือไม่ อย่างไร แล้วรายงานผลให้ทราบภายในวันที่ 26 ต.ค.67

เพื่อทราบและดำเนินการ .419 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ