คาร์บอมบ์ข้างโรงพักปะนาเระ เจ็บ 2 คาดเชื่อมโยงคดีตากใบ

คาร์บอมบ์ปัตตานี

ปัตตานี 24 ต.ค. – ป่วนใต้! คนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ด้านข้างสถานีตำรวจภูธรปะนาเระ จ.ปัตตานี เสียหายหนัก บาดเจ็บ 2 คน


ในช่วงเช้าวันนี้ (24 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุพบว่าเป็นตรอกขั้นระหว่างสถานีตำรวจภูธรปะนาเระ และที่ว่าการอำเภอปะนาเระ พบรถยนต์ 1 คัน อยู่ในสภาพเสียหาย ชิ้นส่วนกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ คาดว่าเป็นรถยนต์ที่คนร้ายนำมาประกอบเป็นระเบิดคาร์บอมบ์

นอกจากนี้ยังพบว่าแรงระเบิดทำให้สถานที่ราชการที่อยู่บริเวณนั้นได้รับความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็น สถานีตำรวจภูธรปะนาเระ ที่ว่าการอำเภอปะนาเระ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอปะนาเระ ศูนย์การเรียนรู้ตามอัธยาศัย และบ้านเรือนของชาวบ้าน ส่วนใหญ่พบว่าตัวอาคาร กระจก หน้าต่าง หลังคา ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังพบว่ารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหายอีกหลายคัน และตำรวจบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย


จากการสอบสวนทราบว่าในช่วงเกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน คนแรกทำหน้าที่นำรถยนต์ประกอบระเบิดเข้ามาจอดภายในตรอกระหว่าง สภ.ปะนาเระ และที่ว่าการอำภอ โดยคนร้ายอีกคนทำหน้าที่ขับรถจักรยานยนต์ตามหลัง เมื่อคนร้ายจอดรถยนต์คันก่อเหตุก็ลงจากรถ และรีบขึ้นรถจักรยานยนต์ของคนร้ายอีกคนทันที ก่อนขี่หลบหนีไป จากนั้นประมาณ 10 นาที ก็เกิดระเบิดขึ้น

เบื้องต้นทราบว่ารถยนต์ของคนร้ายเป็นรถของ อบต.น้ำดำ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี โดยได้รับแจ้งจาก นายมาหามะ สารูดิง ลูกจ้าง อบต.บ้านน้ำบ่อ ขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ หลังมีคนร้ายประมาณ 8-10 คน ปล้นรถยนต์มิตซูบิชิ ไททัน 4 ประตู สีเทา ทะเบียนปัตตานี จากองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านน้ำบ่อ

ขณะเกิดเหตุมีลูกจ้างของ อบต. เข้าเวรยามอยู่ 4 คน ถูกคนร้ายจับมัด ก่อนจะปล้นรถไป คาดว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายนำรถยนต์คันดังกล่าวไปประกอบระเบิดในพื้นที่ทันที ก่อนนำมาวางระเบิดดังกล่าว


ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมกั้นพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อทำพื้นที่ให้ปลอดภัย ก่อนเจ้าหน้าที่ EOD และหน่วยที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ช่วงก่อนครบรอบ 20 ปีตากใบ

คุมเค้มนราธิวาส หวั่นเหตุป่วนใกล้ครบรอบเหตุการณ์ตากใบ
ขณะที่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยเฉพาะรอยต่อเข้าเขต อ.เมือง กองกำลัง 3 ฝ่าย สนธิกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะจุดตรวจหลักบ้านปลักปลา เจ้าหน้าที่ตำรวจเน้นตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์อย่างละเอียด เพื่อป้องกันรถที่ถูกโจรกรรมเพื่อใช้ในการก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยทุกจุด โดยเป็นการเฝ้าระวังการฉวยโอกาสเพื่อก่อเหตุป่วนช่วงใกล้ครบรอบเหตุการณ์สลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ ประกอบกับอายุความผู้ที่ถูกออกหมายจับในเหตุการณ์ดังกล่าวจะหมดอายุความในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ อาจจะมีการสร้างสถานการณ์เพื่อกดดันเจ้าหน้าที่ได้

เมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.เจ๊ะแห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยบรรจุระเบิดวางไว้โคนเสาไฟฟ้า ริมถนนตากใบ-หัวคลอง ม.6 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เบื้องต้นประสานชุด EOD เข้าตรวจสอบในวันนี้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ