แจ้ง 6 ข้อกล่าวหา อดีตภรรยาอุ้มนักธุรกิจจีนเรียกค่าไถ่ย่านรัชดาฯ

กรุงเทพฯ 22 ต.ค. – ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา อดีตภรรยาของหนึ่งในผู้เสียหายชาวจีนที่ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ พบเป็นภรรยาคนใหม่ของหนึ่งในผู้ต้องหา และเป็นนกต่อชี้เป้าให้สามีใหม่กับพวก ก่อเหตุรีดไถเงินกว่า 12 ล้านบาท ขณะนี้สามารถรวบผู้ต้องหา 3 จาก 6 ราย ได้แล้ว


หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายหลิวบู สัญญญาติจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุที่อุ้มผู้เสียหายไปเรียกค่าไถ่กว่า 12 ล้านบาท นอกจากนี้ทางตำรวจยังสามารถขยายผลจนจับกุมนางสาวหยางเจิน สัญญาติจีน โดยเป็นอดีตภรรยาของหนึ่งในผู้เสียหาย ฐานร่วมกันกระทำความผิดรวม 6 ข้อหา คือ ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น กระทำด้วยประการใดทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย , ร่วมกันบุกรุกเคหสถานโดยร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปหรือโดยมีอาวุธ , ร่วมกันมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมกันพกพาอาวุธปืนโดยเปิดเผย และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นอันสมควร

ซึ่งข้อมูลการสืบสวนพบว่านางสาวหยางเจิน เป็นภรรยาใหม่ของนายนายหลิวบู หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม โดยได้นำเงินบาทจากส่วนแบ่งไปแลกเป็นเงินหยวนที่บริษัทรับรับแลกเงินแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง และนางสาวหยางเจิน รายนี้จากการสืบสวนยังพบว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย เนื่องจากอดีตภรรยาของผู้เสียหายรายนี้ทราบว่าผู้เสียหายประกอบธุรกิจแบบไหน มีเงินเท่าไหร่ จึงทำหน้าที่เป็นนกต่อชักชวนกลุ่มสามีใหม่มาร่วมก่อเหตุในครั้งนี้


นอกจากนี้การสืบสวนยังพบอีกว่านายหลิวบู ได้รับเงินส่วนแบ่งที่เป็นเงินบาทไปแลกที่สนามบินเพื่อจะบินกลับประเทศจีน แต่สุดท้ายก็มาถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุมได้ก่อน

ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า หลังจากได้มีการสอบปากคำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ตัวของผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ แต่ก็อ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ด้วยพยานหลักฐานทั้งหมดที่ตำรวจมีจึงไม่ปักใจเชื่อ และในวันนี้จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา โดยท้ายคำร้องจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาที่ไม่ใช่คนสัญชาติไทยจะหลบหนี

ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 คน มีรายงานว่า 1 ใน 4 สามารถหลบหนีออกนอกประเทศได้แล้ว ส่วนอีก 3 คน ทางชุดสืบสวนยังอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี ซึ่งในตอนนี้มีรายงานว่าสามารถควบคุมตัวเพิ่มได้อีก 1 ราย ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยผู้ต้องหารายนี้อยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาที่ สน.สุทธิสาร ทั้งนี้ ภาพวงจรปิดบริเวณหน้าปากซอยรัชดาภิเษก 24 โดยในเวลา 15.59 น. พบว่ารถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ได้ขับจากถนนรัชดาภิเษกแล้วเลี้ยวขวาเข้ามาในซอย โดยบริษัทของผู้เสียหายอยู่ด้านในสุดของซอยดังกล่าว


หลังจากเข้ามาจอดที่หน้าบริษัท กลุ่มคนร้ายจำนวน 4 คน ก็ได้ลงจากรถพร้อมอาวุธปืน (อีกคนนั่งในรถ) แล้วเข้าประตูด้านของบริษัทของผู้เสียหาย ก่อนจะเข้าไปหาผู้เสียหายที่นั่งอยู่บนโต๊ะทำงาน แล้วใช้ปืนขู่ ก่อนจะค้นเอาเงินแล้วพาผู้เสียหายขึ้นรถออกไป

หลังพาผู้เสียหายทั้ง 2 คนขึ้นรถ พบว่าคนร้ายได้ให้ผู้เสียหายทั้ง 2 ขึ้นรถยี่ห้อฮอนด้า สีขาว ซึ่งเป็นรถของผู้เสียหาย ก่อนจะขับออกมาจากบริษัทของผู้เสียหาย แต่ตอนออกไม่ได้ออกทางซอยรัชดาภิเษก 24 เหมือนกับขาเข้า เพราะคนร้ายขับออกจากซอยรัชดาภิเษก 22 โดยฮอนด้า สีขาวขับออกไปก่อน จากนั้นรถโตโยต้า ขับตามออกมาห่าง ๆ ซึ่งพบว่าทั้งสองคันได้ขับเลี้ยวซ้ายออกไปทางถนนรัชดาภิเษก

นอกจากนี้ยังมีภาพจาปกล้องวงจรปิด บริเวณถนนนวมินทร์ พบว่าหลังกลุ่มคนร้ายจับตัวผู้เสียหายทั้ง 2 คน เดินทางไปที่จังหวัดนครนายก จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 18.37น. วันที่ 20 ตุลาคม พบผู้เสียหายถูกกลุ่มคนร้ายปล่อยตัวมา บริเวณปากซอยถนนนวมินทร์ จากภาพจะพบทั้งคู่กำลังเดินอยู่ริมทางเท้า เพื่อติดต่อให้เพื่อนมารับก่อนเดินทางเข้าแจ้งกับตำรวจ สน.สุทธิสาร เมื่อเมื่อคืนที่ผ่านมา.-412-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน

ไร่เชิญตะวัน

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ไร่เชิญตะวัน พ่วงที่ดินบอสกันต์

กมธ.ทรัพย์ฯ สว. ถกด่วนพื้นที่ “ไร่เชิญตะวัน” พ่วงที่ดิน “บอสกันต์” ด้วย หลังเพิ่งมีคนร้อง กมธ. “สว.ชีวภาพ” เชื่อ 1-2 วัน ความจริงจะกระจ่าง รอตรวจสอบคู่ขนาน “กรมป่าไม้” เผยที่ดิน “กันต์ กันตถาวร” อยู่นอกเขตป่าสงวน แต่ต้องสอบครอบครองเกินโฉนดหรือไม่