วัตถุต้องสงสัยหน้าสำนักงานดิไอคอนกรุ๊ป ไม่ใช่วัตถุระเบิด

17 ต.ค. – หลังจากที่ตำรวจ สน.บางเขน รับแจ้งพบว่าวัตถุต้องสงสัย บริเวณหน้าป้อมยาม ซอยรามอินทรา 9 ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่ตั้งของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกระเป๋าถือพลาสติกสีดำ ด้านในมีวัตถุต้องสงสัยเป็นแท่งกระดาษสีน้ำตาล 3 แท่ง พันด้วยสายไฟบรรจุอยู่ในกล่องกล่าว


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำยางรถยนต์จำนวน 2 เส้นวางครอบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว พร้อมกั้นพื้นที่ ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน ทั้งนี้ ได้ประสานงานพนักงานสอบสวน สน.บางเขน และเจ้าหน้าที่ EOD มาดำเนินการเก็บกู้เพื่อตรวจสอบต่อไป

ล่าสุด พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยกับสื่อมวลชนหลังเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด EOD ดำเนินการตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโครงการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ EOD ให้มาตรวจสอบและใช้เครื่องมือเอกซเรย์ตรวจหาความเป็นไปได้ว่าเป็นวัตถุระเบิดหรือไม่


ผลจากการเอกซเรย์ พบว่า ภายในกระเป๋าสีดำ เป็นท่อ PVC ห่อกระดาษจำนวน 5 ท่อ ไม่มีดินปืนหรือสารเคมีก่อระเบิด ส่วนนาฬิกาและแผงวงจรที่พบไม่สามารถนำมาประกอบเพื่อจุดชนวนระเบิดได้ จึงเชื่อได้ว่าไม่ใช่วัตถุระเบิด เลยดำเนินการเก็บวัตถุเป็นของกลางนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่ สน.บางเขน พร้อมกันนี้ จะดำเนินการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวผู้ต้องสงสัยว่าเป็นฝีมือของใคร มีวัตถุประสงค์อะไร ส่วนจะเป็นการสร้างสถานการณ์เชื่อมโยงกับคดีบริษัท The Icon Group ที่กำลังมีเป็นประเด็นในขณะนี้หรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ แต่ทั้งนี้ พฤติการณ์ดังกล่าว ถือเป็นการสร้างสถานการณ์ ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวมีความผิดตามกฎหมาย

ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโครงการ ซึ่งเป็นผู้นำวัตถุต้องสงสัยมาวางหน้าโครงการ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ที่ผ่านมาพบเจอกล่องลักษณะนี้พบเจอครั้งในโครงการเป็นปกติ มีไว้สำหรับเก็บเก็บอุปกรณ์ช่าง โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม่บ้านได้พบกล่องใบนี้แล้วมาวางไว้บริเวณด้านหน้าห้องน้ำของโครงการ จนกระทั่งวันนี้ตนเองไปหาอุปกรณ์เพื่อซ่อมรองเท้า จึงได้เปิดกล่องดังกล่าวและพบลักษณะคล้ายวัตถุระเบิด จึงนำกล่องดังกล่าวมาวางไว้หน้าโครงการเพื่อความปลอดภัยของคนในโครงการ แล้วประสานตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

ส่วนสาเหตุตนเองไม่สามารถตอบได้ว่าจะเป็นการข่มขู่หรือสร้างสถานการณ์ ต้องให้ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการสืบสวน ทั้งนี้ ตนไม่ทราบว่ามีบุคคลต้องสงสัยหรือไม่ เพราะมักจะมีคนแปลกหน้าที่เข้าออกในโครงการเป็นเรื่องปกติ เพราะโครงการนี้หลายบริษัท มักจะมีคนเข้าออกตลอดเวลาอยู่แล้ว ทั้งพนักงานบริษัท ลูกค้าบริษัท และคนมาส่งของ. -414, 419 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก