“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

บช.ก. 17 ต.ค.-“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว


นายวีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อบุคคลหนึ่ง ซึ่งอาจารย์อ๊อดขอเรียกว่า “ดีเจมิจในมิตร” โดยเป็นคนหนึ่งที่อยู่ในขบวนการดิไอคอน ตั้งแต่ต้นและนำโมเดลธุรกิจ ระบบแชร์ลูกโซ่มาหลอกเอาเงินกับนายทุน กับธุรกิจ กลุ่มอื่น ๆ อีกหลายกลุ่ม

อาจารย์อ๊อด กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (16 ต.ค.) มีการจับกุม 18 ผู้ต้องหาในคดี ดิไอคอน กรุ๊ป เเต่ไม่มีบุคคลคนหนึ่งที่ตัวเองได้รับข้อมูลมาว่าเคยเป็นผู้เขียนเเผนธุรกิจให้กับบริษัทดิไอคอน ซึ่งบุคคลคนนี้เคยเป็นดีเจและอดีตผู้ประกาศข่าวและเคยนำเสนอข่าวเมจิกสกิน- Forex 3D จึงได้มีการเรียนรู้ในการทำแผนธุรกิในลักษณะแชร์ลูกโซ่เหล่านี้ด้วย โดยในปี 62 บุคคลคนนี้หลังจากมีการนำเสนอข่าวเมจิกสกินก็ได้พบกับ “บอสพอล” ผู้บริหารบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด และนำเสนอแผนธุรกิจแบบดรอปชิปให้ถูกกฎหมายด้วยการลงทะเบียนกับ สคบ. เป็นการขายตรงออนไลน์ อีกทั้งยังเคยพูดว่าระบบดรอปชิปดังกล่าวนั้นเป็นผู้คิดค้นรายแรก โดยในปีเเรกบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด สามารถทำยอดขายทะลุ 4,000,000,000 ในปีแรก


หลังจากนั้นก็ได้มีการถอนตัวออกมาจากบริษัทฯ เมื่อ ปี 64 เนื่องจากมีปัญหาเรื่องส่วนเเบ่ง จนออกมาตั้งบริษัทของตัวเอง และแตกออกมาเป็นอีกหลายบริษัทจนกระทั่ง ท้ายที่สุดแล้วก็ออกมาตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

โดยอดีตดีเจคนนี้เป็นผู้คิดค้นระบบดรอปชิบให้กับ 10 กว่าบริษัท ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด นั้นเอง โดยระบบดรอปชิปที่หมายถึงนี้คือการชักชวนคนเข้ามาลงทุนในการขายสินค้ากับบริษัทก่อน แต่ทางบริษัทยังไม่ต้องมีสินค้า ซึ่งระบบดังกล่าวนั้นเข้าข่าย ความผิด พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนหรือแชร์ลูกโซ่ ส่วนหากประชาชนจำได้ว่าอดีตดีเจและอดีตผู้ประกาศข่าวท่านนี้คือใครก็สามารถมาแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้.-419-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก