เหตุรถบรรทุกน้ำมันระเบิดในไนจีเรียเสียชีวิตเพิ่มเป็น 147 คน

Fuel tanker explodes in Nigeria

อาบูจา 17 ต.ค.- เหตุการณ์รถบรรทุกน้ำมันในไนจีเรียระเบิดในขณะที่ผู้คนกำลังแห่รองน้ำมันที่ไหลออกจากรถเมื่อกลางดึกวันอังคารที่ผ่านมา ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดได้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 147 คนแล้ว


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในรัฐจีกาวา ทางภาคเหนือของไนจีเรีย หลังจากคนขับรถบรรทุกน้ำมันเสียการควบคุมรถขณะเดินทางมาจากเมืองคาโน ทางตะวันออกเฉียงเหนือ มุ่งหน้าไปยังรัฐโยเบ ทางตอนเหนือ ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ และมีน้ำมันรั่วไหลออกมาจากถังบรรทุกน้ำมัน ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงพากันเข้ามารองน้ำมัน จนกระทั่งเกิดการระเบิดและมีไฟไหม้อย่างรุนแรงตามมา

mass bury in fuel tanker explode in Nigeria

นอกจากมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 147 คนแล้วยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 50 คนที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล ส่วนใหญ่ถูกไฟลวกตามร่างกาย  ขณะที่ร่างของผู้เสียชีวิตได้มีพิธีฝังศพหมู่ไปเมื่อวานนี้


อุบัติเหตุบนท้องถนนในไนจีเรียเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากถนนอยู่ในสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อขาดการดูแลซ่อมแซม ทำให้ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เป็นจำนวนมาก โดยเมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งเกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันชนกับรถที่บรรทุกชาวบ้านและปศุสัตว์ ทางตอนกลางค่อนไปทางเหนือของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 48 คน และยังมีรถอีกหลายคันถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายไปด้วย.-816(814).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก

สินทรัพย์ดิจิทัล

“สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน ตรวจจับได้ยาก

ตำรวจไซเบอร์ ระบุ “สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน หรือโยกเงินข้ามประเทศ เจ้าหน้าที่ตรวจจับยาก ข้อมูลเชิงลึกพบ 2 บอส นำเงินสดจากแม่ทีมไปแลกเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล หวังฟอกเงิน และซุกซ่อนเส้นทางการเงิน