ทรัมป์หาเสียงในรัฐจอร์เจียที่เริ่มเลือกตั้งล่วงหน้า

Trump rallies supporters in Georgia as early voting opens

แอตแลนตา 16 ต.ค.- นายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐลงพื้นที่หาเสียงในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจียซึ่งเป็น 1 ใน 7 รัฐสมรภูมิที่เปิดการเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นวันแรก


อดีตประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวกับผู้สนับสนุนว่า ขอให้ชวนคนรู้จักทุกคนออกไปเลือกตั้งล่วงหน้า เพื่อจะได้มี 4 ปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ ทรัมป์ได้แสดงความห่วงใยผู้ประสบภัยเฮอริเคนในรัฐจอร์เจียและอีกหลายรัฐก่อนกล่าวโจมตีรองประธานาธิบดีคอมมาลา แฮร์ริส คู่แข่งจากพรรคเดโมแครตว่า ช่วง 4 ปีที่ผ่านมาเธอได้นำสมาชิกแก๊งต่างด้าวผิดกฎหมายและอาชญากรอพยพจากทั่วโลกเข้ามาในสหรัฐ แล้วให้คนเหล่านี้มาอาศัยอยู่ในชุมชนอย่างดี เพื่อไล่ล่าพลเมืองชาวอเมริกันผู้บริสุทธิ์ หากเขาชนะเลือกตั้งวันที่ 5 พฤศจิกายน สิ่งแรกที่จะทันทีหลังสาบานตนรับตำแหน่ง คือ เปิดตัวโครงการเนรเทศครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศ

Georgia early voting sticker
Georgia early voting station

ทรัมป์หาเสียงในวันที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในรัฐจอร์เจียอย่างน้อย 252,000 คน นับจนถึงเวลา 16.00 น.วันที่ 15 ตุลาคมตามเขตเวลาตะวันออก ตรงกับเวลา 03.00 น.วันนี้ตามเวลาไทย เป็นตัวเลขเกือบ 2 เท่าของที่มีผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าวันแรก 136,000 คน ในการเลือกตั้งปี 2563 รัฐจอร์เจียเป็น 1 ใน 7 รัฐสมรภูมิ หรือแบตเทิลกราวด์สเตท หรือสวิงสเตทในการเลือกตั้งปี 2567 ที่นายทรัมป์และนางแฮร์ริสมีคะแนนนิยมคู่คี่กัน.-814.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก