รัฐบาลยังไม่เคาะ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” คาดทันคิกออฟ 1 พ.ย.

ทำเนียบรัฐบาล 15 ต.ค. – “จิรายุ” เผยรัฐบาลยังไม่เคาะ “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” คาดทันคิกออฟ 1 พ.ย.นี้ ส่วน ครม.สัญจร ยังไม่สรุปประชุมเชียงใหม่หรือเชียงราย


นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (คอส.) ครั้งที่ 2/2567 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ถึงโครงการแอ่วเหนือคนละครึ่ง ซึ่งเป็นแนวทางของนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพราะที่ประชุมมองว่า หากทำโครงการที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยว ควรทำทั้งประเทศ

โดยโครงการดังกล่าว ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า หลักเกณฑ์จะออกมาเป็นแบบใด มีการเสนอ 2 แนวทาง ได้แก่ คนละครึ่ง และ 1 แถม 1 กล่าวคือ เข้า 1 ห้อง แถม 1 ห้อง สัปดาห์หน้าจะมีข้อสรุป และจะเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี คาดว่าจะทันตามกรอบที่วางไว้ คือ คิกออฟในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้


ขณะที่การประชุม ครม.สัญจร ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะจัดที่ จ.เชียงใหม่ หรือ จ.เชียงราย แต่น่าจะเป็นทั้งสองจังหวัด เนื่องจาก จ.เชียงใหม่ มีกิจกรรมจำนวนมาก ทั้งกิจกรรมพื้นเมือง และกิจกรรมที่ต่อเนื่องหลายวัน เช่น เทศกาลลอยกระทง คาดว่าจะเป็นช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้.-317-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน