ไบเดนลงพื้นที่ประสบภัยเฮอริเคนในรัฐฟลอริดา

Biden tours Florida's storm-hit streets as Milton debris piles up

ฟลอริดา 14 ต.ค.- ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ เดินทางลงพื้นที่ประสบภัยในรัฐฟลอริดาเพื่อสำรวจความเสียหายจากเฮอริเคนมิลตัน (Milton) พัดถล่มไปเมื่อสัปดาห์ก่อน


เฮลิคอปเตอร์มารีนวันของประธานาธิบดีบินเลียบชายฝั่งตะวันตกของรัฐฟลอริดา ไล่ตั้งแต่เมืองแทมปาลงไปจนถึงเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เห็นชุมชนต่าง ๆ ถูกเฮอริเคนพัดเสียหายในวงกว้าง รวมถึงสนามกีฬาทรอปิคานาในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กที่ถูกพัดหลังคาหายเป็นช่องโหว่ ประธานาธิบดีไบเดนกล่าวกับประชาชนผู้ประสบภัย แสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียบ้านเรือน ทรัพย์สิน หรือคนในครอบครัว ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนจะมาร่วมดูแลกันและกัน ไม่ใช่ในฐานะพรรคเดโมแครตหรือพรรครีพับลิกัน แต่ในฐานะชาวอเมริกัน และประเทศเดียวกัน

shredded roof of Tropicana Field in St. Petersburg
หลังคาสนามกีฬาทรอปิคานา

เฮอริเคนมิลตันเป็นเฮอริเคนลูกที่ 2 ที่พัดถล่มรัฐฟลอริดาในช่วงเวลาเพียง 2 สัปดาห์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน  และจนถึงขณะนี้บางพื้นที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ นอกจากนี้ยังมีปัญหาขาดแคลนเชื้อเพลิงซึ่งส่งผลกระทบต่อการฟื้นฟูและทำความสะอาดพื้นที่ต่าง ๆ ที่ยังเต็มไปด้วยเศษซากของความเสียหายจากเฮอริเคนเฮลีน (Helene) ที่ขึ้นฝั่งไปก่อนหน้านี้


เฮอริเคนมิลตันไม่ได้สร้างความเสียหายร้ายแรงอย่างที่กังวลกันในตอนแรก แต่นักวิเคราะห์คาดว่า บริษัทประกันอาจต้องจ่ายค่าสินไหมชดเชยความเสียหายเป็นเงินระหว่าง 30,000-60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 993,000 ล้านบาท-1.98 ล้านล้านบาท).-816(814).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก