“ไบเดน” ประกาศให้ฟลอริดาเป็นเขตภัยพิบัติจากเฮอริเคนมิลตัน

Biden declares disaster for Florida from hurricane Milton

วอชิงตัน 13 ต.ค. – ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ ประกาศให้รัฐฟลอริดาเป็นเขตภัยพิบัติใหญ่จากเฮอริเคนมิลตัน (Milton) เพื่อให้สามารถจัดสรรงบประมาณของรัฐบาลกลางไปช่วยเหลือรัฐบาลท้องถิ่น ฟื้นฟูความเสียหาย


ทำเนียบขาวออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ว่า ประธานาธิบดีไบเดนได้อนุมัติให้จัดส่งความช่วยเหลือเพิ่มเติมไปยังรัฐฟลอริดา ก่อนที่จะไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อพบปะพูดคุยกับบุคลากรทางการแพทย์ฉุกเฉินและผู้อยู่อาศัยที่ประสบภัย ซึ่งจะเป็นการตรวจเยี่ยมรัฐฟลอริดาครั้งที่ 2 ของเดือนนี้ โดยไปตรวจเยี่ยมครั้งแรกหลังจากเฮอริเคนเฮลีน (Helene) ขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาเมื่อปลายเดือนกันยายน (อ่านเพิ่มเติม https://tna.mcot.net/world-1433072)

ประธานาธิบดีไบเดนตัดสินใจเรื่องประกาศเขตภัยพิบัติเมื่อวันศุกร์ เพื่อให้นำงบประมาณของรัฐบาลกลางไปช่วยเหลือเทศมณฑล 34 แห่งที่ประสบภัย ครอบคลุมการให้เงินช่วยเหลือแบบให้เปล่าในการสร้างที่พักชั่วคราวและการซ่อมแซมบ้าน การให้เงินกู้สำหรับการสูญเสียทรัพย์สินที่ไม่ได้ทำประกันภัย และโครงการอื่น ๆ ที่จะช่วยเหลือผู้อยู่อาศัยและภาคธุรกิจ


เว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์รายงานว่า มีการประเมินในเบื้องต้นว่าเฮอริเคนเฮลีนและเฮอริเคนมิลตันอาจสร้างความสูญเสียทางเศรษฐกิจรวมกว่า 200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 6.63 ล้านล้านบาท).-814.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยทำบุญตักบาตร วันนวมินทรมหาราช

พื้นที่จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย ทุกภาคส่วนร่วมกันทำบุญตักบาตร และจัดกิจกรรมต่างๆ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ลุ้นผลเลือด “ติ๊ก ชีโร่” วันนี้

ผู้กำกับการ สน.คันนายาว ไม่ยืนยันว่าผลเลือด “ติ๊ก ชีโร่” จะแจ้งผลวันนี้หรือไม่ แต่ตามกำหนดการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ต้องใช้ระยะเวลา 3-5 วัน

“กันต์” สีหน้าเรียบเฉย เข้าพบตำรวจ ปคบ.

“กันต์ กันตถาวร” พร้อมทนายความ เข้าพบตำรวจ ปคบ. กรณีพัวพันกับบริษัท The iCon Group ตอบสื่อสั้นๆ “ให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง” ด้านผู้เสียหายวันนี้ ยอดพุ่ง 200 คน ภายในครึ่งวัน