ปชป.แนะเร่งปรับโครงสร้างพื้นฐาน จ.เชียงราย ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม

พรรคประชาธิปัตย์ 11 ต.ค.- พรรคประชาธิปัตย์ แนะรัฐบาลเร่งปรับโครงสร้างพื้นฐาน จ.เชียงราย ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม ชี้ ต้องจ้างแรงงาน-เพิ่มกำลังคนเข้าช่วยเหลือ ขณะที่ พรุ่งนี้เตรียมลงพื้นที่ ตลาดน้อย ดูน้ำทะเลหนุน และโครงการแก้มลิงใต้ดินที่วัดเล่งเน่ยยี่


น.ส.เจนจิรา รัตนเพียร โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว ประชาธิปัตย์เตรียมลงพื้นที่สำรวจปริมาณน้ำที่แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กทม. และเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม กทม. ว่า จากสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วมที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์มีความห่วงใยพี่น้องผู้ประสบภัยเป็นอย่างมาก พรรคประชาธิปัตย์จึงได้ ตั้งศูนย์ติดตามน้ำท่วม ซึ่งเราได้มีการเตือนภัยแจ้งข้อมูลให้กับประชาชนได้เฝ้าระวังและน้ำท่วม และน้ำทะเลหนุนในช่วงเดือนตุลาคม ตลอดระยะเวลาเดือนกว่าที่ผ่านมาที่พรรคได้จัดตั้งศูนย์ติดตามน้ำท่วม พบว่ามีผู้ประสบภัยติดต่อมายังช่องทางของเรา และทางพรรคก็ได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ พูดคุยประสานกับทางภาครัฐและภาคเอกชนให้การช่วยเหลือ

น.ส.เจนจิรา กล่าวว่า ขณะที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมาย ให้ทุกคนได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนไม่ว่าจะเป็น เขตของปทุมธานีหรือนนทบุรี ได้มอบหมายให้กับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ช่วยเหลือประชาชน และตนเองก็ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงพื้นที่ในจังหวัดเชียงรายนำทีมวิศวกรอาสาช่วยให้คำแนะนำ กับประชาชนที่ประสบภัย และฟื้นฟูพื้นที่หลังจากเกิดประสบภัยน้ำท่วมดินโคลนถล่ม


นอกจากนี้ยังมีการระดมข้าวของไปช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมด้วย และในวันที่ 12 ตุลาคม เราจะมีการลงพื้นที่บริเวณกรุงเทพมหานคร ตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ เพื่อติดตามน้ำทะเลหนุนที่สร้างปัญหาให้กับประชาชนมาโดยตลอด และในช่วงบ่ายก็จะลงเป็นที่วัดเล่งเน่ยยี่ ติดตามโครงการแก้มลิง

ขณะที่ นายสมบัติ ยะสินธุ์ สส.แม่ฮ่องสอน ได้แถลงรายงานผลการลงพื้นที่น้ำท่วมภาคเหนือ ว่าขณะนี้ภาคเหนือน้ำลดลงแล้ว แต่ดินโคลนก็ยังอยู่ และยังคงต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนที่จะนำโคลนออกจากบ้านประชาชน ที่อำเภอแม่สาย ยังขาดแรงงานคน ทางทหารก็ได้มีการสลับสับเปลี่ยน ไม่ได้ลงพื้นที่เยอะเหมือนก่อนหน้านี้ บ้านบางหลังก็ยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ เพราะยังขาดแรงงานอยู่ จึงอยากให้รัฐบาลส่งเจ้าหน้าที่จิตอาสาเข้าไปช่วยเหลือที่เชียงราย มีลักษณะคล้ายกับที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน อำเภอปายเมื่อปี 48 ซึ่งเราต้องมีการวางแผนทำวิกฤตให้เป็นโอกาส

ดังนั้นจึงอยากให้รัฐบาลเร่งปรับโครงสร้างพื้นฐาน ไม่ใช่เร่งเฉพาะเยียวยา เช่น ถนนหนทาง สะพาน เพราะยังไม่ได้มีการจัดสรรงบประมาณลงไป ซึ่งความจริงต้องอัดเม็ดเงินลงไป เพื่อให้เกิดการจ้างงาน และเศรษฐกิจก็จะฟื้น ดังนั้นจึงอยากให้รัฐบาลเร่งไปดำเนินการเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน และอีกส่วนคือผู้ประกอบการ ควรจะได้รับดอกเบี้ยในการกู้มาประกอบอาชีพที่ถูกลง เพราะผู้ประกอบการมีความเสียหายกันมาก ต้องปรับปรุงธุรกิจเพื่อให้เป็นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่อไป ซึ่งที่เชียงรายน่าจะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้.-315 -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

ไทยเนื้อหอมเวทีอาเซียน

“นายกฯ แพทองธาร” ทำไทยแลนด์เนื้อหอม ผงาดเวทีอาเซียน

สรุป 10 ภารกิจ วันที่สองของการประชุมสุดยอดอาเซียน “นายกฯ แพทองธาร” ทำไทยแลนด์เนื้อหอม หลายประเทศคู่เจรจา พร้อมขยายการค้า การลงทุน ความมั่นคงด้านอาหาร อุตสาหกรรมใหม่ แก้ปัญหาข้ามแดน มั่นใจไทยแลนด์ผงาดเป็นเสือตัวที่หนึ่งบนเวทีอาเซียน

อุตุฯ เผยกลางตอนล่าง-ตอ.-ใต้ ฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคกลางตอนล่าง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนภาคอีสานตอนบน มีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง

นายกฯ หารือทวิภาคีกับผู้นำหลายประเทศ

วันที่ 2 ของการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44-45 นายกรัฐมนตรี นอกจากเข้าร่วมประชุมอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาแล้ว ยังพบหารือทวิภาคีกับผู้นำหลายประเทศ เดินหน้าเพิ่มความร่วมมือรอบด้านครอบคลุม เศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง โดยเฉพาะความมั่นคงรูปแบบใหม่และความมั่นคงทางอาหาร โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยรายงาน