MEA จับมือ กทม. ลงนาม MOU ยกระดับความร่วมมือโครงการสายไฟฟ้าใต้ดิน

กรุงเทพฯ 8 ต.ค. – MEA จับมือ กทม. ลงนาม MOU ยกระดับความร่วมมือโครงการสายไฟฟ้าใต้ดิน

วันนี้ (8 ตุลาคม 2567) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง ระหว่าง การไฟฟ้านครหลวง กับ กรุงเทพมหานคร โดยมีคณะผู้บริหารจากทั้งสองหน่วยงานร่วมเป็นเกียรติในพิธี ณ ห้อง Auditorium อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย


ผู้ว่าการ MEA เปิดเผยว่า ในฐานะที่ MEA และกรุงเทพมหานคร เป็นหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงมหาดไทย มีภารกิจยกระดับคุณภาพชีวิต ทั้งในด้านสังคม และเศรษฐกิจเมืองมหานคร โดยที่ผ่านมา MEA ได้ดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นคงของระบบไฟฟ้า สร้างความปลอดภัย และปรับทัศนียภาพตอบสนองความต้องการด้านพลังงานให้กับประชาชน การยกระดับความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยผลักดันให้เกิดความสำเร็จตามเป้าหมายการก่อสร้างโครงการสายไฟฟ้าใต้ดิน ระยะทาง 313.5 กิโลเมตร ภายในปี 2572 และยังช่วยยกระดับการบูรณาการในมิติต่าง ๆ เช่น การประสานแผนปรับปรุงทางเท้า และระบบไฟฟ้าส่องสว่างสาธารณะให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น การปรับปรุงขั้นตอนแก้ไขข้อร้องเรียนจากระบบ Traffy Fondue พร้อมตั้งคณะทำงานเพื่อติดตาม ควบคุม พิจารณา และเร่งรัดการอนุญาตก่อสร้าง ตลอดจนการตรวจสอบความเรียบร้อยของโครงการสายไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อยกระดับการตรวจสอบเชิงป้องกันในระหว่างการก่อสร้างของโครงการฯ



สำหรับความคืบหน้าการดำเนินโครงการสายไฟฟ้าใต้ดินในปัจจุบัน สามารถดำเนินการแล้วเสร็จเป็นระยะทาง 73.4 กิโลเมตร อยู่ระหว่างดำเนินการ 240.1 กิโลเมตร โดยแบ่งเป็น 3 สถานะ คือ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 176.7 กิโลเมตร อยู่ระหว่างจัดหาผู้รับจ้าง 41.1 กิโลเมตร และอยู่ระหว่างออกแบบ 22.3 กิโลเมตร. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

พิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง นักเรียน-ครู

วันนี้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณครู-นักเรียน 23 ร่าง ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ

ระทึก! บ้านทลายลงน้ำยมทั้งหลัง ตาย 1 เจ็บ 1 หาย 1

สุโขทัยระทึก ตลิ่งริมแม่น้ำยมทรุด ทำบ้านพังทลายลงแม่น้ำทั้งหลัง หล่นลงน้ำ 9 คน ช่วยขึ้นมาได้ 6 คน เสียชีวิต 1 คน และเด็กหญิงวัย 10 ขวบ สูญหาย 1 คน