ถล่มเมืองใหญ่อันดับ 3 ของอิสราเอล ในวันครบ 1 ปีสงครามกาซา

On Oct.7 anniversary, Hezbollah rockets rain down on northern Israel

ไฮฟา 7 ต.ค.- กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนยิงขีปนาวุธใส่เมืองไฮฟา ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของอิสราเอล ในเช้าวันนี้ อันเป็นวันครบ 1 ปีของสงครามกาซาที่ได้แพร่ขยายไปในหลายพื้นที่ของภูมิภาคตะวันออกกลาง


ฮิซบอลเลาะห์ ซึ่งเป็นพันธมิตรของฮามาสในกาซา แจ้งว่า ได้โจมตีเป้าหมายที่เป็นฐานทัพทางตอนใต้ของเมืองไฮฟาด้วยขีปนาวุธฟาดี1 (Fadi1) และโจมตีเมืองไทบีเรียสที่อยู่ห่างออกไป 65 กิโลเมตร ตำรวจอิสราเอลยืนยันว่า มีขีปนาวุธยิงมายังเมืองไฮฟา ซึ่งเป็นเมืองท่าหลัก สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ 10 คน ด้านกองทัพอิสราเอลแถลงว่า มีขีปนาวุธ 5 ลูก ยิงจากเลบานอนมายังเมืองไฮฟา กองทัพได้ยิงขีปนาวุธสกัดและพบซากขีปนาวุธในพื้นที่ดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีขีปนาวุธอีก 15 ลูก ยิงใส่เมืองไทบีเรียส บางส่วนถูกอิสราเอลยิงสกัดไว้ได้ มีอาคารเสียหายบางส่วนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

Fallen projectiles were identified in Haifa

เมืองไฮฟาอยู่ทางตอนเหนือของอิสราเอล เป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 และอยู่ในเขตมหานครไฮฟา ที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 3 ของอิสราเอล ส่วนเมืองไทบีเรียสอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอิสราเอล.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง 30-50 ซม. ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรลำบาก