พายุ “เฮลีน” คร่าชีวิตคนในสหรัฐแล้ว 43 ราย

แอตแลนตา 27 ก.ย. – พายุดีเปรสชันเขตร้อน (Tropical Depression) “เฮลีน”  ทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงเป็นบริเวณกว้างในเขตตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 43 ราย หลังจากทำให้เกิดดินถล่ม และส่งผลกระทบต่อเขื่อนเก็บกักน้ำหลายแห่ง นอกจากนั้น ยังทำให้บ้านเรือนประชาชนมากกว่า 3.5 ล้านหลักและธุรกิจต่าง ๆ ไม่มีไฟฟ้าใช้


พายุ “เฮลีน” ขึ้นฝั่งในสภาพเฮอริเคนที่มีความรุนแรงระดับ 4 ที่รัฐฟลอริดา เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ก่อนที่จะเคลื่อนตัวไปทางเหยือผ่านรัฐจอร์เจียไปยังรัฐเทนเนสซี สร้างความเสียหายตามแนวเส้นทางที่พายุเคลื่อนผ่าน ทั้งต้นไม้โค่นล้ม เรือที่จอดที่ท่าเรือพลิกคว่ำ ถนนหนทางถูกน้ำท่วมและรถหลายคันต้องจมอยู่ในน้ำ และเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐกล่าวว่า พายุลดความรุนแรงลงกลายเป็น ดีเปรสชั่นเขตร้อน โดยมีความเร็วลมสูงสุดอยู่ที่ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ฝนตกหนักที่เป็นอิทธิพลของ “เฮลีน” ยังทำให้กิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

เชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

เชียงใหม่เช้านี้ ระดับน้ำแม่น้ำปิงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 3.78 เมตรแล้ว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขัง การสัญจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว โดยเฉพาะย่านธุรกิจการค้า โรงแรมและโรงเรียน ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง ที่แท้ ATM ขัดข้อง

กรณีข่าวหญิงชาวโนนไทย กดเงินหมื่นในตู้ ATM แต่เงินหายเกลี้ยง แจ้งความหวั่นถูกคนแอบหยิบเงินไป ล่าสุดพบว่าตู้ ATM มีปัญหา ธนาคารเตรียมโอนเงินเข้าบัญชีคืนแล้ว

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูพื้นที่

นายกฯ ลงพื้นที่ อ.แม่สาย ประเมินสถานการณ์และติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย บ้านเรือนยังจมโคลน