เฮอริเคน “เฮลีน” ขึ้นฝั่งฟลอริดา

ฟลอริดา 27 ก.ย. – เฮอริเคนเฮลีนที่มีความรุนแรงระดับ 4 พัดขึ้นฝั่งในรัฐฟลอริดาของสหรัฐ ช่วงเย็นวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดการณ์และเตือนว่า มีโอกาสที่จะส่งผลกระทบในระดับรนแรงมาก


พายุเฮอริเคนเฮลีน เคลื่อนตัวขึ้นเข้าใกล้ชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือ ที่เรียกว่า Panhandle หรือเขตด้ามกระทะของรัฐฟลอริดา ด้วยความเร็วลมใกล้จุดศูนย์กลางที่ 209 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งก่อนหน้านี้ อิทธิพลของพายุได้ส่งผลให้เกิดฝนตกหักและพายุรุนแรงในหลายพื้นที่ใกล้ชายฝั่งของรัฐฟลอริดาบ้างแล้ว ขณะที่ประชาชนในรัฐฟลอริดา เตรียมพร้อมรับมือผลกระทบที่รุนแรงจากเฮอริเคนเฮลีนตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ธุรกิจห้างร้านปิดให้บริการ ประตูหน้าต่างอาคารบ้านเรือนถูกปิดตาย ผู้คนในพื้นที่ต้องไปรับกระสอบทรายจากจุดแจกจ่ายต่าง ๆ เพื่อทำเป็นคันกั้นน้ำ ป้องกันน้ำท่วม

ด้านเจ้าหน้าที่รัฐฟลอริดาออกคำเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ชายฝั่งตามเส้นทางผ่านของเฮอริเคน อพยพก่อนเกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และคลื่นสูงซัดฝั่ง ซึ่งเป็นกำแพงน้ำทะเลถูกพัดเข้าสู่แผ่นดินจากลมกระแสลมแรงของพายุเฮอริเคน อาจสูงถึง 6 เมตรในบางจุด บางพื้นที่อาจมีปริมาณน้ำฝนมากถึง 12-15 นิ้ว ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำท่วมในเขตเมือง นายกเทศมนตรีเมืองแทลลาแฮสซี เมืองเอกของรัฐฟลอริดาเตือนว่า เฮลีนอาจเป็นเฮอริเคนที่พัดผ่านเมืองนี้โดยตรงรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา


สำนักงานบริการสภาพอากาศแห่งชาติ แถลงในวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า ประชาชนมากกว่า 40 ล้านคนในรัฐฟลอริดา จอร์เจีย และแอละแบมา อยู่ภายใต้คำเตือนเฮอริเคนและพายุโซนร้อน ขณะที่เฮลีนเคลื่อนตัวลึกเข้าไปในแผ่นดินใหญ่ มุ่งหน้าไปยังรัฐจอร์เจียในวันศุกร์ ก่อนมุ่งหน้าต่อไปยังพื้นที่แถบหุบเขารัฐเทนเนสซีช่วงสุดสัปดาห์.-815.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

ข่าวลือพายุ

ศปช. ยันข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ไม่เป็นความจริง

ศปช. ยืนยัน “ข่าวลือพายุลูกใหญ่จ่อถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักกว่าปี 54” ไม่เป็นความจริง วอนอย่าส่งต่อ ชี้สัปดาห์หน้าหลายพื้นที่จะเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

กู้ภัยช่วย 2 วัยรุ่นขี่ จยย.ถูกน้ำซัดเกาะต้นไม้

น้ำท่วมภาคอีสานยังน่าห่วง หลังระดับน้ำโขงในหลายจังหวัดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ที่อุดรธานี 2 วัยรุ่นถูกน้ำซัดรถจักรยานยนต์ตกถนน ลอยคอเกาะต้นไม้ไว้ทัน กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำเข้าช่วย