นายกฯ ร่วมพิธีปิดหลักสูตรมินิ วปอ.รุ่น 1

26 ก.ย.- นายกฯ ร่วมพิธีปิดหลักสูตรมินิ วปอ.รุ่น 1 ถ่ายรูปหมู่เพื่อนร่วมรุ่นคึกคัก ด้าน ผบ.ทสส. หวังหลักสูตรทำสังคมเข้าใจกองทัพ เล็งเชิญพรรคประชาชน ร่วมเรียน


พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เป็นประธานมอบประกาศนียบัตร และเข็มปฐมารัฏฐาภิรักษ์ แก่ผู้สำเร็จฝึกอบรม หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 ประจำปีประจำปี 2567 ที่มีนักศึกษาเข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 150 คน

โดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมงานด้วย เพราะเป็นนักศึกษาในรุ่นดังกล่าว ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดานักศึกษาได้สลับกันขึ้นเวที เพื่อถ่ายภาพร่วมกับ น.ส.แพทองธาร และนักศึกษาบางคนได้ขอถ่ายรูปเซลฟี่เพื่อเป็นที่ระลึกด้วย


โดยหลังมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้ที่จบหลักสูตรฯ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เปิดคลิปขณะนำเสนอขออนุมัติงบประมาณเพื่อดำเนินการในโครงการหลักสูตรดังกล่าวต่อกรรมาธิการงบประมาณ ระบุว่า เป็นความยากลำบากที่ผ่านมา ในการเริ่มต้น แต่ขณะนี้ได้ผ่านหลักสูตรรุ่นที่ 1 แล้วซึ่งวัตถุประสงค์ที่ตนต้องการให้มีหลักสูตรดังกล่าวเพราะได้เห็นช่องว่างในสังคมไทย แม้ว่าจะมีหลักสูตร วปอ.อยู่แล้วแต่มีช่วงระหว่างอายุอยู่ค่อนข้างมากจึงต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่ยังมีอายุราชการอีกหลายปี ได้มีโอกาสสร้างความสัมพันธ์และเข้าใจมุมมองที่เเตกต่าง ซึ่งหัวใจสำคัญต้องการให้คนนอกกองทัพเข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบกองทัพด้วยในอนาคตเพื่อให้กองทัพเป็นกองทัพที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริงอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวด้วยว่าผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เคยปรารภ ว่า หากมีโอกาสก็อยากจะเชิญตัวแทนพรรคประชาชนร่วมเรียนในหลักสูตรป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคตด้วย. 313.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน หลังน้ำยมทะลักท่วม

น้ำท่วมสุโขทัยยังน่าห่วง หลังน้ำยมทะลักท่วมพื้นที่หมู่ 6 ต.ท่าทอง ซัดบ้านจมหาย 2 หลัง เร่งช่วยเหลืออพยพชาวบ้าน ส่งอาหาร-น้ำดื่ม

น้ำปิงกลับมาอยู่ในระดับปกติแล้ว แต่หลายชุมชนยังเผชิญน้ำท่วม

น้ำปิงลดกลับมาอยู่ในระดับปกติแล้ว แต่ยังมีอีกหลายชุมชนที่ต้องเผชิญน้ำท่วมขังสูง วอนหน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือ

ถ.พหลโยธิน ทรุดตัวยาว 50 ม. ฝั่งขาขึ้นเมืองพะเยา สัญจรไม่ได้

ถ.พหลโยธิน ฝั่งขาขึ้น หลัก กม.ที่ 815-816 บ้านเมากานาไร่เดียว ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ทรุดตัวเป็นระยะทางกว่า 50 เมตร ทำให้ถนนฝั่งขาขึ้นไม่สามารถสัญจรได้