fbpx

“พริษฐ์” แจงดราม่า #พรรคประชาชนพม่า ต้องพูดคุยปัญหาตรงไปตรงมา

รัฐสภา 18 ก.ย.-“พริษฐ์” แจงดราม่า #พรรคประชาชนพม่า ต้องพูดคุยปัญหาแรงงานเมียนมาตรงไปตรงมา ย้ำจะต้องดึงแรงงานเข้าระบบให้รัฐจัดระเบียบ-แก้ไขปัญหา

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ชี้แจงถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ที่ติดแฮชแท็ก #พรรคประชาชนพม่า จากการอภิปรายของ สส.ที่ต้องการให้สิทธิแรงงานเมียนมา โดยยืนยันว่า แนวทางของพรรคประชาชนสิ่งใดที่เป็นปัญหาต่อคุณภาพชีวิตประชาชน ต้องนำมาพูดคุยอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งตามข้อเท็จจริงในไทยมีแรงงานเมียนมากว่า 6,000,000 คน ซึ่งเกินครึ่งอาศัยช่องทางนอกกฎหมายในการมาทำงาน ผ่านการสมรู้ร่วมคิดของเจ้าหน้าที่รัฐมาทำงานอย่างผิดกฎหมาย ดังนั้น เป็นสิ่งท้าทายการบริหารจัดการแก้ปัญหา และเกิดการทุจริตในการดำเนินการ ทำให้ภาครัฐไม่มีข้อมูล จนไม่สามารถเข้าไปจัดการ หรือวางแผนใดๆ ได้ พรรคจึงมองว่า หากต้องการบริหารจัดการอย่างตรงจุด เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น และให้แรงงานตอบโจทย์ผู้ประกอบการไทย จะต้องดึงแรงงานเมียนมา กลับเข้าระบบเพื่อจัดระเบียบ และแก้ไขปัญหาต่อไป


ส่วนข้อกังวลแรงงานเมียนมา จะเข้ามาแย่งงานคนไทย หรือแย่งการประกอบอาชีพคนไทยนั้น นายพริษฐ์ ย้ำว่า หากต้องการให้รัฐมาบริหารจัดการแก้ไขปัญหาดังกล่าว รัฐจะต้องรู้รายละเอียดแรงงาน และมีฐานข้อมูลก่อน ดังนั้น ถ้าจะแก้ไขปัญหา ก็จำเป็นต้องนำแรงงานกลับเข้ามาอยู่ในระบบ และรายได้ของแรงงานส่วนหนึ่ง ก็จะต้องเข้าระบบภาษีด้วย.-315.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด